sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Thua tan tác Iraq, ĐT Indonesia vô tình 'mở đường đi tiếp' cho ĐT Việt Nam

Thứ hai, 15/01/2024 23:17 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Không thể tạo được bất ngờ, ĐT Indonesia chấp nhận thất bại đậm trước Iraq ở trận ra quân VCK Asian Cup 2023.

Bị đánh giá thấp hơn, song ĐT Indonesia nhập cuộc tự tin và thi đấu sòng phẳng trước Iraq ở thời điểm đầu trận. Ngay phút thứ 5, đội bóng Đông Nam Á có lời cảnh tỉnh đối thủ khi Marselino Ferdinan tung ra cú đặt lòng đưa bóng dội xà ngang khung thành đối phương.

Tuy nhiên ở những phút sau đó, các cầu thủ Iraq đang kiểm soát thế trận và tổ chức ép sân liên tục, buộc đội hình của Indonesia lùi sâu về phần sân nhà để tập trung phòng ngự.

Và điều gì tới cũng tới, cầu thủ Indonesia mắc lỗi để Mohamed Ali đoạt được bóng, anh xộc thẳng vòng cấm đối phương rồi sút tung lưới thủ môn Ernando Ari trong pha đối mặt, qua đó mở tỷ số cho Iraq ở phút thứ 17.

iraq vs indonesia
Mohamed Ali mở tỷ số cho Iraq trước Indonesia

Sau bàn thua, ĐT Indonesia đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Và phút thứ 37, nỗ lực của họ được đền đáp khi Yakob Sayuri đi bóng khéo léo bên cánh phải, loại bỏ hậu vệ Iraq rồi căng ngang như dọn cỗ để Marselino Ferdinan ập vào đệm bóng cận thành, tung nóc lưới đội bóng Tây Á.

Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, ĐT Iraq lại có thêm bàn thắng nữa do công của Osama Rashid để ấn định lợi thế 2-1 tạm thời.

Ngay đầu hiệp 2, Abdulla Jassim Ali dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại thủ môn Indonesia. Tuy nhiên tổ VAR xác định đã có lỗi việt vị của cầu thủ áo trắng và không công nhận bàn thắng cho ĐT Iraq.

iraq-vs-indonesia
Indonesia không thể làm nên bất ngờ trước Iraq

Dẫu vậy, đội bóng Tây Á vẫn biết cách để tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút thứ 70, từ quả treo bóng của đồng đội bên cánh phải, cầu thủ vào sân thay người Ayman Hussein tranh chấp tốt trước khi quăng chân sút bóng tung nóc lưới Indonesia, ấn định chiến thắng với tỷ số 3-1 chung cuộc cho ĐT Iraq.

Cần nhấn mạnh rằng, đây là kết quả có lợi cho ĐT Việt Nam khi Indonesia được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp với thầy trò HLV Troussier. Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào lúc 21h30 ngày 19/1 tới. 

Thời gian, địa điểm diễn ra trận giữa Indonesia vs Iraq?

  • Thời gian: 21h30 ngày 15/1
  • Địa điểm: SVĐ Ahmad bin Ali, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 1, bảng D - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Nhận định chung Indonesia vs Iraq

ĐT Indonesia không có được màn chạy đà tốt cho VCK Asian Cup 2024. Trong 10 trận đấu gần nhất, đội bóng xứ Vạn đảo để thua tới 5 trận, thắng 3 lần và hòa 2.

Tuy nhiên, họ cũng có cơ sở để tự tin với những kinh nghiệm thu được từ các trận đấu giao hữu, bao gồm cả trận đấu với ĐT Argentina vào tháng 06/2023. Bên cạnh đó, dàn cầu thủ nhập tịch được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng Đông Nam Á làm nên chuyện tại sân chơi châu lục năm nay.

Ở phía bên kia chiến tuyến, ĐT Iraq lại đang có được phong độ tương đối ổn trước thềm bước vào VCK Asian Cup 2023. Cụ thể trong 10 trận đấu gần nhất, đội bóng Tây Á giành được 6 chiến thắng, để thua 4 trận. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng những đối thủ mà Iraq chịu khuất phục đều là các đội bóng ở đẳng cấp cao như Hàn Quốc, Nga hay Colombia.

truc tiep indonesia vs iraq
Indonesia khó có thể làm nên bất ngờ trước Iraq trong trận chào sân Asian Cup 2024

 

Theo dõi Sports442 trên