sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Khiến đội thắng Việt Nam đầu hàng không điều kiện, Thái Lan dõng dạc khẳng định ngôi vương ĐNÁ

Thứ ba, 16/01/2024 23:03 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan trở thành đội bóng đầu tiên của ĐNÁ giành được điểm sau khi đả bại đối thủ trên hạng ở trận ra quân Asian Cup.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Tối 16/1, đại diện cuối cùng của bóng đá Đông Nam Á là ĐT Thái Lan chính thức có màn chào sân Asian Cup chạm trán Kyrgyzstan. Đáng chú ý đây cũng là đối thủ vừa đả bại ĐT Việt Nam ở trận giao hữu ngay trước thềm giải đấu.

Mặc dù Kyrgyzstan được đánh giá "không phải dạng vừa" nhưng cách "Voi chiến" nhập cuộc đã cho thấy sự trên cơ hoàn toàn. Trong một thế trận tổng tấn công, bàn thắng đến với ĐT Thái Lan ở phút thứ 29 như một lẽ tất yếu. Bordin Phala bất ngờ nã đại bác bên cánh trái buộc thủ thành Tokotaev phải đẩy ra. Tuy nhiên Supachai đã ập vào rất nhanh đá bồi tung lưới Kyrgyzstan mở tỷ số trận đấu.

419999403_690727506591995_6351768241317824609_n
Supachai ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Thái Lan

Sau khi bị dẫn bàn, Kyrgyzstan đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành. Và 1-0 nghiêng về Thái Lan cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. 

Sang hiệp 2, bàn thắng đến với ĐT Thái Lan từ rất sớm. Chỉ 1 phút sau tiếng còi của trọng tài, từ quả tạt bên cánh phải của Mickelson, hậu vệ áo trắng xử lý lúng túng để Supachai chớp thời cơ dứt điểm cận thành và lập cú đúp.

Càng đá càng hay, hàng công Thái Lan sau đó nhiều phen đặt khung thành đối thủ trong tình trạng báo động. Trong khi đó, lối chơi tấn công khá đơn điệu đã khiến Kyrgyzstan chịu thua toàn tập. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 giành cho đại diện của Đông Nam Á. 

Thời gian, địa điểm diễn ra trận giữa Thái Lan - Kyrgyzstan

  • Thời gian: 21h30 ngày 16/1
  • Địa điểm: SVĐ Abdullah bin Khalifa, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 1, bảng F - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Tình hình lực lượng trước trận Thái Lan - Kyrgyzstan

  • Thái Lan: Lực lượng tốt nhất 
  • Kyrgyzstan: Lực lượng tốt nhất 

Đội hình dự kiến Thái Lan - Kyrgyzstan

  • Thái Lan: Patiwat, Theerathon Bunmathan, Elias Dolah, Jakkapan Praisuwan, Suphanan Bureerat, Sarach Yooyen, Bordin Phala, Kritsada Kaman, Supachok Sarachat, Suphanat, Teerasak Poeiphimai.
  • Kyrgyzstan: Tokotaev, Zhyrgalbaev, Sagynbaev, Kozubaev, Akmatov, Abdurakhmanov, Shukurov, Alykulov, Kimi Merk, Kai Merk, Kojo.

Nhận định chung Thái Lan - Kyrgyzstan

Thái Lan có sự chuẩn bị đầy bất ổn cho Asian Cup 2023. Chỉ sau 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026, HLV Alexandre Polking đã bị sa thải. Dưới thời ông Polking, Thái Lan đã có phong độ khá tệ hại, với 3 trận thua, 1 trận hòa và chỉ thắng 1 trận trong 5 trận gần đây.

Thái Lan quyết tâm cải tổ trên băng ghế chỉ đạo với mục tiêu khởi sắc ở Asian Cup 2023. Tuy nhiên, chiến lược gia mới người Nhật Bản là Masatada Ishii cũng chưa thể giúp nhiều cho họ. Mới nhất, trong trận giao hữu tổng duyệt trước khi sang Qatar, Thái Lan đã thất thủ với tỷ số 0-5 trước Nhật Bản hôm 1/1.

Phong độ gần đây của Kyrgyzstan tốt hơn Thái Lan một chút. Họ giành được 2 chiến thắng ở 5 lần ra sân vừa qua, trong đó có trận thắng Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện, Thái Lan đang là đội bóng được đánh giá thấp hơn trong trận đấu ra quân gặp Kyrgyzstan tại Asian Cup 2023. Nếu không giải quyết được bài toán phong độ và lối chơi, “Voi chiến” hoàn toàn có thể bị chia điểm, thậm chí thất bại.

Phong độ đối đầu 

Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ. 

Phong độ của Thái Lan

Screenshot_267

Phong độ của Kyrgyzstan

Screenshot_268
Theo dõi Sports442 trên