sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thua tan tác, HLV Shin Tae Yong và báo Indonesia chỉ trích công nghệ cao cấp nhất của FIFA

Thứ ba, 16/01/2024 07:43 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Giới truyền thông và HLV Shin Tae Yong cho rằng, bàn thắng thứ 2 của Iraq vào lưới Indonesia đã rơi vào thế việt vị nhưng công nghệ VAR lại bỏ qua.

Tối 15/11, Indonesia có trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2023 khi gặp Iraq. Phút thứ 5, Indonesia thực sự có được cơ hội tốt khi cú đá của Marselino Ferdinan đi trúng xà ngang Iraq. Sau đó, Iraq đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 17 nhờ bàn thắng của Mohanad Ali. 

Indonesia đã cân bằng tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Marselino Ferdinan sau đường chuyền thuận lợi của Yakob Sayuri ở phút 37. Nhưng Iraq lập lại trật tự ở phút 45+7 khi Osamah Rashid để nâng tỷ số lên 2-1.Hiệp 1 trận đấu giữa Indonesia và Iraq kết thúc với tỷ số 1-2. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 của Iraq được xem là gây tranh cãi vì trước khi Osamah Rashid ghi bàn, Mohanad Ali được cho là đã rơi vào thế việt vị. 

[Downloader.la]-65a5d7acdf396
Bàn thắng thứ 2 của Iraq được xem là gây tranh cãi vì Mohanad Ali được cho là đã rơi vào thế việt vị.

Tại cuộc họp báo sau trận, HLV Shin Tae Yong phàn nàn về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Osama Rashid cho ĐT Iraq: "Tôi không biết tại sao bàn thắng thứ hai không bị coi là việt vị và Indonesia đã phải nhận một bàn thua vô lý. Điều đó không thể chấp nhận được đối với tôi. Đây là lỗi việt vị 100%. Và nếu đây thực sự là một quyết định sai lầm của trọng tài, chúng tôi rất tiếc".

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm: "Quyết định này sẽ làm giảm hình ảnh và giá trị của Asian Cup. Tôi rất xấu hổ về bàn thua thứ hai. Bởi đó là thời điểm quan trọng của trận đấu".

Đồng quan điểm với HV Shin Tae Yong, tờ CNN của Indonesia phân tích: “Khoảnh khắc đó xảy ra khi Suad Natiq chuyền cho Mohanad Ali, sau đó Ali Kadhim đánh đầu nhưng bị thủ môn Indonesia là Ernando Ari cản phá. Do tham gia pha tranh chấp với Ernando nên Mohanad Ali sẽ bị thổi việt vị. 

Trọng tài Igiz Tantashev người Uzbekistan đã kiểm tra VAR nhưng cuối cùng vẫn công nhận bàn thắng thứ hai của Iraq. Quyết định này đã gây tranh cãi và trở thành cuộc tranh luận trên mạng xã hội”.

Theo dõi Sports442 trên