sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chuyên gia Trung Quốc buồn bã: '20 năm nữa chúng ta mới mơ có thể thắng lại ĐT Việt Nam'

Thứ ba, 16/01/2024 07:17 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ Trung Quốc Liu Yue hết lời ca ngợi màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước ứng viên vô địch Nhật Bản.

Trên weibo cá nhân, Liu Yue (Lưu Nhạc), cựu tuyển thủ quốc gia Trung Quốc từng tham dự Asian Cup 1996, viết: "Trước sức ép cực lớn của Nhật Bản, ĐT Việt Nam vẫn có thể thực hiện các pha phối hợp ngắn xuất sắc để thoát khỏi áp lực. Họ nhiều lần thể hiện kỹ năng, ý thức triển khai bóng nhanh và hiểu biết chiến thuật tổng thể.

ĐT Việt Nam một lần nữa chứng minh rằng con đường họ đang đi rất giống với Nhật Bản. Sự kiên trì chắc chắn sẽ được đền đáp".

Bên cạnh đó, Liu Yue cũng nói rằng khi xem trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhiều NHM Trung Quốc không khỏi chán nản với đội tuyển của HLV Jankovic. Ông hiểu điều này, nhưng cho rằng "kẻ thù lớn nhất của ĐT Trung Quốc là chính họ, với những bước đi khập khiễng để rồi liên tục té ngã".

[Downloader.la]-65a5c63054b84
Giới mộ điệu Trung Quốc ca ngợi ĐT Việt Nam

Bình luận viên bóng đá nổi tiếng Dong Lu (Đồng Lữ) thì gay gắt hơn, cho rằng nhìn vào cách Việt Nam thi đấu dễ thấy vấn đề của các cầu thủ Trung Quốc nằm ở tư duy.

"ĐT Trung Quốc muốn chơi như một đội bóng lớn nhưng lại không thể, thích kiểm soát bóng mà không kiểm soát nổi. Họ nên giải phóng đầu óc và học hỏi đến nơi đến chốn", ông bình luận, "Với đà này, Trung Quốc sẽ phải mất 20 năm để vượt qua Việt Nam, và 50 năm để thắng Nhật Bản".

Chuyên gia Ao Ming (Ngao Minh) lại cho rằng sự khác biệt ở vị trí HLV. "Nếu ông Troussier huấn luyện ĐT Trung Quốc, liệu chúng ta sẽ chơi tốt hơn, ít nhất cũng đánh bại Tajikistan? Rốt cuộc ĐT Trung Quốc tập luyện như thế nào? Tại sao lại không trao cơ hội cho cầu thủ trẻ? Làm thế nào LĐBĐ lại tìm được HLV nghiệp dư cỡ này?", Ao Ming viết.

Nhân trận đấu của Việt Nam, phóng viên nổi tiếng Ma Dexing (Mã Đức Hưng) một lần nữa kêu gọi thay máu đội tuyển: “Như tôi đã nói trước đây, ĐT Trung Quốc cần mạnh mẽ hơn trong việc thay máu. ĐT Việt Nam đã khởi đầu tốt với các cầu thủ trẻ, Trung Quốc thì sao?”.

Theo dõi Sports442 trên