sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Thi đấu bạc nhược, Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại Asian Cup 2023

Thứ tư, 17/01/2024 20:26 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng khi để hòa Lebanon ở lượt trận thứ hai, qua đó chưa thể tự quyết được số phận của mình tại VCK Asian Cup 2024.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Bị đánh giá thấp hơn, song Lebanon mới là đội nhập cuộc chủ động và thi đấu nhỉnh hơn ở thời điểm đầu trận. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ ĐT Trung Quốc cũng cho thấy quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở Asian Cup năm nay.

Những phút sau đó liên tiếp chứng kiến những cơ hội nguy hiểm mà ĐT Lebanon tạo ra về phía khung thành của Trung Quốc.

Theo đó, thủ môn Yan Junling phải đổ người cản phá cú cứa lòng đẹp mắt của Bassel Jradi từ ngoài vòng cấm. Ngay sau đó, một cầu thủ Lebanon khác đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành đối phương.

trung-quoc-vs-lebanon
ĐT Lebanon thi đấu lấn lướt trong hiệp 1

Ở thời điểm cuối hiệp 1, Zhang Yuning liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành Lebanon, song đều không thắng được thủ môn của Mostafa Matar.

Bước sang hiệp 2, cả Trung Quốc và Lebanon tỏ rõ quyết tâm tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. Liên tiếp là những pha "ăn miếng trả miếng" của hai đội về phía khung thành đối phương.

Trận đấu được đẩy lên cao trào không chỉ bởi các tình huống nguy hiểm mà còn bởi những "cái đầu nóng" trên sân. Một số cầu thủ hai đội vừa có pha tranh cãi gay gắt sau tình huống va chạm quyết liệt.

trung-quoc-vs-lebanon 1
Hai đội xảy ra va chạm trong một trận cầu bế tắc

Càng về cuối trận, ĐT Trung Quốc gia tăng sức ép nhưng không thể xuyên phá hàng thủ Lebanon, qua đó chấp nhận hòa đối thủ không bàn thắng.

Chỉ có 2 điểm sau hai lượt trận, ĐT Trung Quốc nguy cơ dừng bước từ vòng bảng khi lượt trận cuối họ chạm trán chủ nhà Qatar. Trong khi Lebanon sẽ quyết đấu trận với Tajikistan ở lượt trận cuối mang tính "sinh tử" để quyết định tấm vé đi tiếp.

Trung Quốc vs Lebanon mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 18h30 ngày 17/1
  • Địa điểm: SVĐ Al Thumama, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 2, bảng A - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Lebanon

  • Trung Quốc: Junling; Linpeng, Browning, Chenjie, Yang; Pengfei, Shangyuan, Tsun, Binbin; Lei, Long
  • Lebanon: Matar; Melki, Mansour, El Zein; Zein, Tneich, Srour, Haidar; Kuri; Bitar, Maatouk

Nhận định chung Trung Quốc vs Lebanon

ĐT Trung Quốc rõ ràng không có được sự tự tin trước trận đấu này khi đang sở hữu phong độ gây thất vọng. Cụ thể trong 5 trận đấu gần đây, đội bóng xứ Tỷ dân thắng 1, để thua tới 3 trận và hòa 1 trận.

Trận gần nhất là cuộc đối đầu với Tajikistan ở màn chào sân VCK Asian Cup 2023, ĐT Trung Quốc cũng thể hiện bộ mặt bạc nhược về để hòa đối thủ không bàn thắng.

truc tiep trung quoc vs lebanon
Trung Quốc sáng cửa giành chiến thắng trước Lebanon

Ở phía bên kia chiến tuyến, phong độ của Lebanon cũng tệ hại không kém đối thủ là bao. Trong 5 trận gần nhất, đội bóng này chỉ giành được 1 chiến thắng, để thua 2 trận và hòa 2 trận. Ở trận đấu gần nhất, Lebanon để thua trắng trước chủ nhà Qatar với tỷ số 0-3 trong trận mở màn Asian Cup năm nay.

Trước đối thủ là đội bóng lần đầu tham dự VCK Asian Cup và kém 9 bậc ở BXH khu vực châu Á, Trung Quốc hoàn toàn có cơ sở để tự tin vào việc giành trọn 3 điểm ở trận đấu này, qua đó tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ sau chuỗi trận gây thất vọng thời gian qua.

 

Theo dõi Sports442 trên