sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bị VAR 'tước' bàn thắng, Trung Quốc ngậm ngùi chia điểm với tân binh của Asian Cup

Thứ bảy, 13/01/2024 23:19 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc thể hiện bộ mặt bạc nhược, qua đó chấp nhận chia điểm với Tajikistan trong ngày ra quân tại VCK Asian Cup 2023.

Bị đánh giá thấp hơn, song Tajikistan mới là đội nhập cuộc ấn tượng và thi đấu lấn lướt trước Trung Quốc trong hiệp 1.

Liên tiếp là những cơ hội nguy hiểm được các cầu thủ của Tajikistan tạo ra về phía khung thành của ĐT Trung Quốc. Trong đó, Dzhalilov làm chao đảo hàng phòng ngự của đội bóng xứ Tỷ dân và khiến thủ thành Yan Junling phải vất vả cứu thua.

tajikistan vs trung quoc
ĐT Tajikistan nhập cuộc mạnh mẽ trước Trung Quốc trong hiệp 1

Những phút cuối hiệp 1, ĐT Trung Quốc dần lấy lại thế trận và thi đấu sòng phẳng với Tajikistan, song cũng không thể tận dụng được cơ hội. Hai đội bước vào giờ nghỉ mà chưa ghi được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, ĐT Tajikistan tấn công mạnh mẽ hơn. Phút thứ 48, đón đường tạt vào bên cánh trái, Dzhalilov ngả người móc volley tuyệt đẹp, bóng chạm người hậu vệ Trung Quốc đổi hướng đi sạt cột dọc.

trung quoc vs tajikistan
Các cầu thủ Tajikistan bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước Trung Quốc

Sau những sự thay đổi nhân sự, Trung Quốc đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn mở tỷ số. Và những sự thay đổi này nhanh chóng mang về sự tích cực đối với đội bóng xứ Tỷ dân.

Phút thứ 80, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Zhu Chenjie dâng cao đánh đầu cận thành tung lưới Tajikistan.

Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định không công nhận bàn thắng cho ĐT Trung Quốc vì lỗi việt vị.

Trong thời gian thi đấu chính thức còn lại cùng 7 phút bù giờ, cả ĐT Trung Quốc và Tajikistan đều không thể tận dụng được cơ hội để tạo ra bước ngoặt của trận đấu, qua đó chia điểm sau trận hòa không bàn thắng.

Đối với Tajikistan, đây được coi là điểm số lịch sử của đội bóng này trong lần đầu tham dự Asian Cup. Trong khi đó, 1 điểm ở trận này vẫn nằm trong tính toán của ĐT Trung Quốc để giành tấm vé đi tiếp.

Trung Quốc vs Tajikistan mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 21h30 ngày 13/1
  • Địa điểm: SVĐ Abdullah bin Khalifa, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 1, bảng A - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Nhận định chung Trung Quốc vs Tajikistan

Trung Quốc là đội bóng được đánh giá cao hơn Tajikistan. Tuy nhiên, đội bóng xứ tỷ dân đã có màn chạy đà không thành công cho VCK Asian Cup 2023, khi để thua 1-2 trước Hong Kong trong trận giao hữu mới đây. Điều này khiến cho niềm tin của người hâm mộ Trung Quốc bị lung lay.

Ở Asian Cup 2023, Trung Quốc nằm cùng bảng với Qatar, Lebanon và Tajikistan. Đây đều là những đối thủ không quá vượt trội so với họ. Vì thế, trận mở màn với Tajikistan là cơ hội để đội bóng xứ Tỷ dân giành trọn 3 điểm và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

dt trung quoc
ĐT Trung Quốc khát khao tìm lại phong độ tại VCK Asian Cup 2023

Ở phía bên kia chiến tuyến, Tajikistan là một đội bóng khá trẻ và đang có sự phát triển mạnh mẽ. Ở trận giao hữu gần nhất, họ đã đánh bại Hong Kong với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp tinh thần của Tajikistan đang rất hưng phấn trước cuộc đối đầu Trung Quốc.

Tuy nhiên, Tajikistan dự sẽ không ngại ngần tấn công và tạo sức ép lên khung thành Trung Quốc. Nếu tận dụng tốt cơ hội trước đối thủ, cơ hội để Tajikistan làm nên bất ngờ ở trận ra quân là không nhỏ.

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Tajikistan

  • Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Liu Yang, Jiang Shenglong, Zhu Chenjie, Wu Xi, Liu Binbin, Wang Shangyuan, Wu Lei, Tan Long, Wei Shihao.
  • Tajikistan: Yatimov, Nazarov, Khanonov, Safarov, Dzhalilov, Umarbayev, Juraboyev, Dzhuraboev, Panjshanbe, Kamolov, Soirov.​

Phong độ, lịch sử đối đầu Trung Quốc vs Tajikistan

phong do trung quoc
phong do tajikistan
doi dau trung quoc vs tajikistan

Tình hình lực lượng trước trận Trung Quốc vs Tajikistan

  • Trung Quốc: Có đầy đủ lực lượng.
  • Tajikistan: Có đầy đủ lực lượng.
Theo dõi Sports442 trên