sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Cùng chạm trán Nhật Bản, báo Đức bàng hoàng vì ĐT Việt Nam bị thủng lưới ít hơn cả 'cỗ xe tăng'

Thứ hai, 15/01/2024 10:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo Đức bày tỏ sự kinh ngạc về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước đối thủ từng đả bại "Cỗ xe tăng" đến 4-1.

Tối 14/1, ĐT Nhật Bản thắng 4-2 trước ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023. Tuy nhiên ở trận đấu này, thầy trò HLV Troussier có thời điểm dẫn trước 2-1 nhờ các bàn thắng của Đình Bắc (16') và Tuấn Hải (33'). Màn so tài hấp dẫn này không chỉ nhận được sự quan tâm của truyền thông 2 nước mà truyền thông Đức cũng tốn không ít giấy mực.

"ĐT Nhật Bản được đánh giá cao hơn và họ ra sân với 2 cầu thủ chơi bóng ở Bundesliga là Ko Itakura (Moenchengladbach) và Hiroki Ito (Stuttgart). Mọi thứ ban đầu diễn ra đúng với kế hoạch. Minamino giúp ĐT Nhật Bản vượt lên dẫn trước từ rất sớm, nhưng sau đó ĐT Việt Nam, đứng vị trí thứ 94 trên BXH thế giới, đã lật ngược thế cờ sau 2 tình huống cố định", tờ Rheinische Post viết.

Trong khi đó tờ LZ Online của Đức có bài viết: "Hấp dẫn hơn dự kiến. ĐT Nhật Bản được đánh giá cao hơn rất nhiều trước ĐT Việt Nam tại Asian Cup. Tuy nhiên đội bóng ít được kỳ vọng hơn (ĐT Việt Nam) lại ghi 2 bàn thắng".

[Downloader.la]-65a4a99a675f5
ĐT Việt Nam có màn trình diễn đầy tự tin trước ứng cử viên vô địch Asian Cup Nhật Bản

Eurosport phiên bản tiếng Đức viết: "ĐT Việt Nam giữ thế trận cởi mở, nhất là trong hiệp 1. Sau khi bị dẫn trước từ rất sớm, ĐT Việt Nam đã vượt lên dẫn 2-1 nhờ các bàn thắng của Đình Bắc và Tuấn Hải, nhưng sau đó họ để thủng lưới thêm 3 bàn".

Trong khi đó, Neunzigplus viết: "ĐT Nhật Bản đã gặp phải sự kháng cự đáng kinh ngạc của ĐT Việt Nam. Tỉ số thậm chí đã là 2-1 nghiêng về phía ĐT Việt Nam nhưng tới phút 45, Minamino ghi bàn thắng thứ 2 của mình để san bằng tỉ số. Sau đó Nakamura tung cú sút tuyệt đẹp vào góc xa nâng tỉ số lên 3-2 trước khi hiệp một kết thúc".

"Sang hiệp 2, trận đấu không diễn ra kịch tính như ở hiệp đầu. Hai đội hầu như không có cơ hội ghi bàn. Đến phút 85, Ayase Ueda ghi bàn ấn định tỉ số 4-2 cho ĐT Nhật Bản", tờ Neunzigplus kết luận. 

Theo dõi Sports442 trên