sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

'Messi Nhật' Kubo chưa hết kinh ngạc trước khả năng kiểm soát bóng thần sầu của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 15/01/2024 10:15 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Tiền vệ Takefusa Kubo thừa nhận bị choáng ngợp trước màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở trận ra quân bảng D Asian Cup 2023.

Trên tờ Sponichi, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Nhật Bản" Takefusa Kubo thừa nhận dù thắng 4-2 trước Việt Nam ngày ra quân Asian Cup nhưng đây được đánh giá là trận đấu không hề dễ dàng với tuyển Nhật Bản.

“Thành thật mà nói, HLV Troussier đã cho thấy tài cầm quân của mình thông qua những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện. Trong hiệp 1, chúng tôi phải rất cố gắng làm mọi thứ để trận đấu theo ý mình. Tôi rất vui đã đạt được mục tiêu giành 3 điểm. 

ĐT Việt Nam thể hiện sự nhiệt huyết, không chỉ tinh thần của họ tốt mà chiến thuật cũng rất hay. Tôi không ngạc nhiên về những gì Việt Nam thể hiện ở trận này nhưng tôi choáng ngợp. Họ rất giỏi trong việc thực hiện cú chạm bóng đầu tiên và cách chống lại sức ép của Nhật Bản. Tôi rất muốn xem họ tập luyện ra sao. Tôi nghĩ họ có khả năng kiểm soát bóng rất tốt và có thể cạnh tranh vị trí cao của bóng đá châu Á”.

[Downloader.la]-65a4a536c1aa5
Tiền vệ Takefusa Kubo đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản

Kubo chia sẻ thêm khi đánh giá về ĐT Việt Nam: “Việt Nam là một đội có sự kết nối tập thể rất cao. Chúng tôi biết họ muốn chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt chứ không phải phòng ngự phản công. Họ đã nỗ lực rất nhiều trong việc kết nối các tuyến, phối hợp theo nhóm.

Tôi không kiêu ngạo, nhưng chúng tôi tự tin rằng mình làm tốt hơn điều này. Chúng tôi là một đội mạnh nên có thể giành chiến thắng ngay cả trong những tình huống khó khăn”, Kubo khẳng định.

Ở trận này tiền vệ đang chơi cho Real Sociedad đã không xuất phát ngay từ đầu. Anh vào sân ở phút thứ 84 của hiệp 2 thay Minamino khi Nhật Bản đang dẫn trước 3-2. Chỉ cần ít phút ngắn ngủi có mặt trên sân, Kubo đã có pha kiến tạo để Ueda nâng tỉ số lên 4-2.

Theo dõi Sports442 trên