sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

ĐT Việt Nam gây sốt châu Á: 2 trận đấu lọt top 6 trận đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup

Thứ bảy, 27/01/2024 10:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, có tới 2 trận đấu của ĐT Việt Nam được LĐBĐ châu Á (AFC) liệt kê vào top 6 trận đáng xem nhất vòng bảng VCK Asian Cup 2024.

ĐT Việt Nam đã không hoàn thành được mục tiêu khi phải dừng chân tại vòng bảng VCK Asian Cup 2024. Theo đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier toàn thua cả 3 trận, ghi được 4 bàn thắng và để lọt lưới 8 bàn.

Kết quả là vậy, song màn trình diễn của Những chiến binh sao Vàng tại đây lại được báo giới và người hâm mộ đánh giá cao.

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) vừa công bố danh sách top 6 trận đấu đáng xem nhất thuộc khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2024. 

Đáng chú ý, trong đó có đến 2 trận đấu của ĐT Việt Nam được AFC liệt kê vào danh sách này, gồm trận ra quân gặp Nhật Bản và lượt trận thứ hai gặp Indonesia.

dt viet nam an mung
Hai trận đấu của ĐT Việt Nam lọt top trận đáng xem nhất vòng bảng VCK Asian Cup 2024. Ảnh: VFF

"Không thiếu những sự cường điệu xung quanh trận đấu này khi HLV Troussier của ĐT Việt Nam lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ của mình, sau khi dẫn dắt ĐT Nhật Bản giành chức vô địch Asian Cup 2000.

Và ĐT Việt Nam của vị chiến lược gia người Pháp đã khiến một trong những ứng viên vô địch của giải đấu phải khiếp sợ tột độ trong trận mở màn bảng D của họ", AFC mở đầu.

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với ĐT Nhật Bản, song ĐT Việt Nam đã thể hiện tinh thần kiên cường và sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Tại đây, Những chiến binh sao Vàng bị dẫn trước nhưng đã xuất sắc gỡ hòa và thậm chí còn vượt lên dẫn ngược 2-1.

Dù không giữ được lợi thế và để thua chung cuộc với tỷ số 2-4, song đoàn quân của HLV Troussier vẫn nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ, giới chuyên môn cùng truyền thông khắp châu lục.

thanh binh indonesia
ĐT Việt Nam nhận thất bại đầu tiên trước Indonesia sau hơn 7 năm

Trước đó, AFC cũng từng nhiều lần khẳng định cuộc đối đầu giữa hai đại diện Đông Nam Á là Việt Nam và Indonesia đáng chờ đợi nhất. 

"ĐT Việt Nam và Indonesia đã gặp nhau ở lượt trận thứ 2 trong tình thế cả hai đội đang nỗ lực tìm kiếm chiến thắng sau thất bại trong ngày khai mạc, cũng như đẻ khẳng định vị thế tại khu vực.

Đây là trận đấu hiếm hoi giữa các đội bóng Đông Nam Á tại một kỳ Asian Cup, lần gần nhất diễn ra cách đây 52 năm vào năm 1972", AFC viết.

Về diễn biến, ĐT Việt Nam phải nhận bàn thua duy nhất trước Indonesia trên chấm 11m ở hiệp 1, qua đó nhận thất bại chung cuộc 0-1. Kết quả này khiến Những chiến binh sao Vàng phải dừng bước ở vòng bảng, trong khi Indonesia có lợi thế lớn để cuối cùng giành được tấm vé đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên