sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Vỡ lẽ lý do Công Phượng không được dự giải châu lục, tàng hình dưới thời ông Troussier

Thứ sáu, 26/01/2024 14:57 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Tiền đạo Công Phượng thừa nhận nguyên nhân mình không được HLV Troussier gọi lên tuyển Việt Nam dự Asian Cup.

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với trang tin Targma trong lúc cùng CLB Yokohama tập huấn chuẩn bị cho mùa giải J-League 2 tại Nhật Bản. Theo đó cựu cầu thủ HAL đã có những nhận định bất ngờ về hành trình của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023:

"Họ là tập thể các cầu thủ trẻ. Tuyển Việt Nam đã chơi rất nhiệt trước các đội bóng tốp đầu khu vực và đã chứng tỏ được sức mạnh. Tuy nhiên khi đá với các đội yếu hơn hoặc ngang tầm thì đội lại chơi không tốt bằng. Tuyển Việt Nam thua Nhật Bản nhưng lối chơi lại được khen ngợi rất nhiều. Trong khi đó, tuyển Việt Nam thua Indonesia thì truyền thông lại có cái nhìn khó chịu nhắm về đội tuyển", anh nhận định.

Về lý do không được HLV Troussier triệu tập, Công Phượng thành thật nói: "Lý do tôi không lên tuyển là bởi tôi đã không được thi đấu trong một thời gian dài. Nếu tôi có thể ra sân và có thành tích tốt ở đây thì tôi có thể được HLV Troussier gọi lại. Nếu tôi có thể chứng minh năng lực của bản thân thì tự nhiên tôi sẽ trở về đúng vị trí của mình".

phuong-1694560094173
Công Phượng không được HLV Troussier triệu tập tham dự Asian Cup

Liên quan đến chuyến tập huấn cùng Yokohama, Công Phượng cũng tiết lộ: "Mùa giải năm ngoái tôi thường xuyên được bố trí chơi như tiền vệ phòng ngự. Vai trò từ trước đến nay của tôi là các vị trí tấn công nên tôi phải thích nghi. Tôi nghĩ mình có thể phát huy hiệu quả nếu chơi ở vị trí sở trường hơn".

"Năm ngoái, tôi thi đấu hơi xa khung thành nên không thể sút nhiều. Thay vào đó, tôi chuyền và kiến tạo nhiều hơn dù điểm mạnh của tôi là dứt điểm và ghi bàn. Do đó, càng chơi đúng sở trường thì tôi sẽ dễ có bàn thắng hơn. Tôi thích đá đúng vị trí trước đó hơn và đang tập trung hoàn thiện các kỹ năng đó", Công Phượng cho hay.

Theo dõi Sports442 trên