sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Báo Hàn Quốc: ‘Thiếu thầy Park, ĐT Việt Nam ở trong nhóm yếu nhất Châu Á’

Thứ sáu, 26/01/2024 12:35 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trang Hankooki của Hàn Quốc cho rằng việc thay đổi cách chơi quá nhanh đã khiến ĐT Việt Nam yếu hơn nhiều.

Vừa qua, ĐT Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình của mình tại Asian Cup. Thầy trò HLV Troussier trắng tay, thua cả 3 trận. Đây thực sự là kết quả thất vọng bởi trước giải ĐT Việt Nam đã đặt ra mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Thất bại của ĐT Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm của các tờ báo quốc tế, trang Hankooki (Hàn Quốc) đã đăng tải bài viết với tựa đề: ‘ĐT Việt Nam đã cố xóa đi bản sắc của thầy Park nhưng nhận về kết quả thảm hại’. Trong bài viết có những nội dung đáng chú ý như sau:

“ĐT Việt Nam chia tay HLV Park Hang Seo vào năm 2023. HLV Troussier sau đó được bổ nhiệm làm HLV trưởng mới. HLV Troussier thêm màu sắc mới cho đội tuyển Việt Nam. Không giống như HLV Park Hang Seo, người luôn được biết tới mang đến cho ĐT Việt Nam tính tổ chức, áp lực, phòng ngự xuất sắc và phản công, HLV Troussier lại tập trung vào bóng đá tấn công và chuyền bóng. Nhiều công thần dưới thời HLV Park Hang Seo không được trọng dụng và những cái tên mới được đôn lên.

[Downloader.la]-65b111564d26a

Việt Nam đã trở thành đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang Seo. Mơ về một tương lai tốt đẹp hơn nhưng sau đó lại chiêu mộ HLV Troussier để xóa đi bản sắc của thầy Park nhưng kết quả thật thảm hại. Việt Nam đã không còn là đội mạnh nhất Đông Nam Á hay chú ngựa ô của châu Á nữa mà bây giờ là một trong những đội yếu nhất ở châu Á”.

Tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có một chiến dịch quan trọng nữa là vòng loại 2 World Cup 2026 nơi thầy trò HLV Troussier sẽ tái đấu với Indonesia không những một mà đến 2 trận. Đây sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam lấy lại vị thế vốn có của mình và trên hết là mang niềm vui trở lại với NHM. ​

Theo dõi Sports442 trên