sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Báo Indonesia: ĐT Việt Nam tệ nhất Đông Nam Á nhưng cũng xứng đáng được đánh giá cao

Thứ sáu, 26/01/2024 22:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam tệ nhất Đông Nam Á về thông số, song cũng xứng đáng được đánh giá cao ở một yếu tố.

Tại VCK Asian Cup 2024, Đông Nam Á có hai đại diện lọt vào vòng 1/8 là Thái Lan và Indonesia. Trong khi đó, ĐT Việt Nam và Malaysia phải dừng chân từ vòng bảng. Đáng chú ý, thầy trò HLV Philippe Troussier gây thất vọng hơn cả với 3 trận toàn thua.

Mới đây, tờ CNN của Indonesia bình luận: "Thái Lan là đội tuyển xuất sắc nhất Đông Nam Á ở vòng bảng Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam tệ nhất".

"Thái Lan cũng là đội Đông Nam Á gây ấn tượng mạnh nhất vòng đấu bảng giải năm nay, họ lọt vào vòng 1/8 bằng thành tích bất bại. Thái Lan đi tiếp vào vòng trong với tư cách đội nhì bảng F với 5 điểm, chỉ kém đội đầu bảng này là Saudi Arabia 2 điểm", tờ báo xứ Vạn đảo viết thêm.

dt viet nam indonesia
Truyền thông Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam là đội bóng tệ nhất Đông Nam Á tại VCK Asian Cup 2024. Ảnh: VFF

Đánh giá sâu về ĐT Việt Nam, tờ CNN viết: "Đội bóng tệ nhất khu vực Đông Nam Á tại Asian Cup là đội tuyển Việt Nam. Những ngôi sao vàng (cách truyền thông quốc tế gọi đội tuyển Việt Nam) hứng chịu 3 trận thua liên tiếp ở vòng bảng trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1) và Iraq (2-3)".

"Đội tuyển Việt Nam quả thật là đội tệ nhất về mặt thông số, nhưng màn trình diễn của đoàn quân trong tay HLV Troussier xứng đáng được đánh giá cao. Họ gây ấn tượng về lối chơi.

Đội tuyển Việt Nam ghi đến 2 bàn vào lưới Nhật Bản và ghi 2 bàn thắng khác vào lưới đội tuyển Iraq (trước các đối thủ này, Indonesia cùng thua với tỷ số 1-3)", vẫn là những dòng trên trang CNN Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên