sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bị Malaysia 'cầm chân', HLV Hàn Quốc bức xúc về việc bị tố cố ý né Nhật Bản

Thứ sáu, 26/01/2024 09:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Hàn Quốc bày tỏ sự không hài lòng về trận hòa Malaysia, đồng thời phủ nhận về ý định né Nhật Bản ở vòng 16 đội tại VCK Asian Cup 2024.

Tại lượt trận cuối bảng E VCK Asian Cup 2024, ĐT Hàn Quốc bị Malaysia cầm hòa với tỷ số 3-3. Kết quả này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, bởi đội bóng xứ kim chi được đánh giá vượt trội so với đại diện của Đông Nam Á. 

Như vậy, Hàn Quốc cán đích vòng bảng với vị trí nhì bảng E, qua đó sẽ gặp Saudi Arabia tại vòng 1/8. Trong khi đó, đội nhất bảng E là ĐT Bahrain sẽ đối đầu với Nhật Bản - đội nhất bảng D ở vòng 16 đội.

han quoc vs malaysia
Hàn Quốc bị Malaysia cầm chân ở lượt trận cuối

Theo đó, trận hòa của ĐT Hàn Quốc trước Malaysia dây lên nghi vấn về chuyện đội bóng này cố tình không muốn nhất bảng để tránh đối thủ mạnh Nhật Bản ở vòng tiếp theo.

Tuy nhiên, HLV Jurgen Klinsmann của đội bóng xứ kim chi đã phủ nhận điều này. Vị chiến lược gia này khẳng định mục tiêu của ĐT Hàn Quốc là giành chiến thắng, thậm chí là thắng đẹp trước Malaysia, song trong bóng đá không nói trước được điều gì.

"Tôi khẳng định là không có chuyện tuyển Hàn Quốc né tránh Nhật Bản ở vòng 1/8. Mục tiêu của chúng tôi là thắng Malaysia để nhất bảng, từ đó tạo động lực cho những trận đấu tiếp theo.

Như các bạn đã thấy, đây là trận đấu khó khăn. Các cầu thủ hai đội đều chơi cống hiến tới những phút cuối cùng. Nhưng rõ ràng đây là một kết quả gây thất vọng", HLV Jurgen Klinsmann nói.

hlv dt han quoc
HLV Jurgen Klinsmann khẳng định ĐT Hàn Quốc không cố ý né Nhật Bản ở vòng 16 đội

Bên cạnh đó, thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc cũng bày tỏ sự không hài lòng về các học trò: "Dù bạn ghi bao nhiêu bàn, mà không ghi bàn tiếp theo, thì sau cùng, bạn vẫn có thể bị gỡ hòa.

Chúng tôi sẽ trao đổi nghiêm túc để rút kinh nghiệm về các tình huống phòng ngự chống đối phương phản công nhanh".

Trong khi đó, tiền đạo Son Heung Min cũng bày tỏ sự thất vọng: "Rõ ràng đây là một kết quả đáng thất vọng và khó có thể chấp nhận. Tuyển Hàn Quốc cần cải thiện mọi mặt, không chỉ chiến thuật, mà còn ở khía cạnh tinh thần.

Hàn Quốc không chỉ phải sẵn sàng đối đầu các đối thủ mạnh, mà còn phải luôn phải cẩn trọng trước những đối thủ yếu hơn. Ai cũng nói Hàn Quốc và Nhật Bản là ứng viên vô địch, nhưng để vào chung kết, chúng tôi sẽ phải vượt qua vô vàn khó khăn. Cả hai đội phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành chiến thắng sau cùng".

Theo dõi Sports442 trên