sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Shin Tae-yong tự tin sẽ làm cho người hâm mộ không thể quên nếu gặp Việt Nam tại Asian Cup

Thứ tư, 22/06/2022 09:32 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

HLV Shin Tae-yong trả lời tờ Newsis tại quê nhà, ông cho biết mình sẵn sàng đối đầu với Việt Nam trong trường hợp hai đội cùng bảng tại Asian Cup 2023.

Như đã biết, Việt Nam, Indonesia và Malaysia sẽ được dự VCK Asian Cup 2023. Có điểm chung là cả ba đều được dẫn dắt bởi các HLV người Hàn Quốc. Và nó tạo nên một điểm nhấn, nâng cao vị thế của những nhà cầm quân xứ kim chi tại Đông Nam Á.

Thậm chí, với việc Việt Nam đứng ở nhóm hai và Indonesia rơi vào nhóm bốn trong lễ bốc thăm chia bảng Cúp châu Á 2023, hoàn toàn có khả năng Shin Tae-yong và Park Hang-seo sẽ chạm mặt tại sân chơi châu lục.

a1-4559-1585888311
Ông Shin Tae-yong vẫn rất tự tin khi gặp đội tuyển Việt Nam dù cho thành tích đối đầu không quá ấn tượng

Ông Shin Tae-yong cũng vô cùng tự tin trước viễn cảnh gặp người đồng hương ngay tại vòng bảng: "Tôi nghĩ rằng tất cả các huấn luyện viên đều đang có kế hoạch đường dài và thực hiện nó rất tốt. Tôi sẽ giúp Indonesia sẽ chơi một trận đấu đáng nhớ ở Asian Cup 2023" .

Chưa hết mừng sau khi đội nhà giành vé dự VCK Asian Cup 2023, cổ động viên Indonesia lại được phen háo hức khi “Garuda” sắp có 3 cầu thủ nhập tịch với chất lượng rất cao.

Được biết, những cầu thủ này bao gồm Jordi Amat (người Tây Ban Nha), Sandy Walsh (người Bỉ) và Shayne Pattynama (người Hà Lan). Theo Antara đưa tin, những cầu thủ này trước đó đã đến Indonesia để làm thủ tục nhập tịch và tiến tới tham dự VCK Asian Cup 2023.

shin_1
Ông Shin Tae-yong đang cùng lúc dẫn dắt cả 3 đội tuyển Indonesia

HLV Shin Tae-yong nói về những ngôi sao này: “Các cầu thủ sẽ tiếp tục cải thiện về mặt thể chất và tinh thần. Chúng tôi cũng có những cầu thủ nhập tịch và họ sẽ giúp đội bóng mạnh hơn hiện tại”.

Ở thời điểm này, có thể nói ông Shin Tae Yong đang là chiến lược gia bận rộn nhất làng bóng đá Đông Nam Á. Chiến lược gia người Hàn Quốc hiện được Liên đoàn Bóng đá Indonesia giao nhiệm vụ đồng thời dẫn dắt cả 3 đội bóng là lứa U19, lứa U23 và ĐTQG Indonesia.

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng ông Shin sẽ bị quá tải và khó lòng đảm đương tốt khối lượng công việc "khổng lồ" này. Dù vậy, HLV từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018 khẳng định ông vẫn có thể làm tốt nhiệm vụ và sẽ tìm ra hướng phát triển tốt nhất cho bóng đá Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên