sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

AFC tôn vinh Nguyễn Hoàng Đức và trụ cột số 1 tuyển Campuchia là 2 ngôi sao hàng đầu của ĐNA

Thứ tư, 22/06/2022 09:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) có bài đăng nhận định rằng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của CLB Viettel và Keo Sokpheng (CLB Visakha FC) đang là những ngôi sao hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Theo phân tích của AFC, Nguyễn Hoàng Đức - Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 chính là một tiền vệ đa năng, cực nhạy bén trong khả năng ghi bàn và đóng vai trò quan trọng trong hành trình bước lên ngôi vương V-League 2020 của CLB Viettel. 

image.vtc.vn-upload-2022-06-21-_hoang-duc-21044453
Hoàng Đức được AFC được AFC nhận định là ngôi sao tiềm năng của bóng đá ĐNA

Trong màu áo ĐT Việt Nam, Nguyễn Hoàng Đức đóng vai trò trụ cột ở hàng tiền vệ rất mực được HLV Park Hang Seo tin tưởng. Anh góp công lớn trong chiến tích vượt qua vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại SEA Games 31, tiền vệ của Viettel cũng là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi được người thầy Hàn Quốc trao gửi niềm tin trong hành trình bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam.

Với tất cả những gì mà Nguyễn Hoàng Đức đã thể hiện ở các giải đấu đã qua, AFC nhận định: “Nguyễn Hoàng Đức là trụ cột của CLB Viettel và ĐTQG Việt Nam. Anh là một trong những cầu thủ được chú ý nhất tại khu vực Đông Nam Á những năm qua và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong lần đầu tiên dự AFC Cup.

Tiền vệ 24 tuổi này sẽ tiếp bước Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Quyết để trở thành ngôi sao tiếp theo của Việt Nam tỏa sáng tại AFC Cup". 

Bên cạnh Hoàng Đức, AFC cũng nhắc tới một cái tên đáng chú ý khác là Keo Sokpheng – tiền vệ trụ cột của ĐT Campuchia đang thi đấu cho CLB Visakha FC. Đây cũng là lần đầu tiên tiền vệ 30 tuổi này được dự AFC Cup, và anh được kỳ vọng là đầu tàu trong hành trình sắp tới cùng Visakha FC.

“Ở cấp độ CLB, Sokpheng giành chức vô địch quốc gia cùng Boeung Ket FC và Phnom Penh Crown. Năm 2018, tiền vệ này chuyển sang Visakha. Anh lập tức trở thành trụ cột của đội bóng và góp công lớn trong 2 chức vô địch Hun Sen Cup liên tiếp.

Mặc dù chưa có lần thứ 3 đăng quang tại Campuchia Premier League, nhưng chiến thắng tại Cúp Quốc gia đã giúp Visakha lần đầu tiên giành vé dự AFC Cup. Sokpheng đã phải đợi rất lâu, và anh đã sẵn sàng ghi dấu ấn tại Bali – nơi diễn ra các trận đấu của bảng G”. 

chanthea-dl_viel
Keo Sokpheng là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá Campuchia

Trong khuôn khổ bảng I AFC Cup 2022, đại diện của Việt Nam là CLB Viettel sẽ lần lượt gặp Young Elephants (24-6), Phnom Penh Crown (27-6) và Hougang United (30-6). Nếu thi đấu quyết tâm và thể hiện đúng đẳng cấp, đội bóng quân đội hoàn toàn có thể sẽ tiến sâu.

Theo dõi Sports442 trên