sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

CĐV Đông Nam Á bàn luận về nước chủ nhà AFC Asian Cup 2023: "Đừng chọn Việt Nam, sân vận động như cái chuồng lợn!"

Thứ năm, 16/06/2022 15:49 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trên một số diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, nước chủ nhà của kỳ AFC Asian Cup 2023 sắp tới đang đang là chủ đề được mọi người bàn tàn sôi nổi

Sau khi chính thức tạm hoãn vô thời hạn ASIAD 2022 vào cuối năm nay ở Hàng Châu, Trung Quốc tiếp tục gây chú ý khi chính thức không đăng cai ASIAN Cup 2023. Thông tin này đã được LĐBĐ châu Á (AFC) xác nhận trên trang chủ vào chiều ngày 14/5.

Thông báo có đoạn viết: "AFC thừa nhận do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 gây ra nên phía Trung Quốc đã từ bỏ quyền đăng cai ASIAN Cup 2023. Thông tin chi tiết về các bước tiếp theo liên quan đến việc đăng cai tổ chức AFC ASIAN Cup 2023 sẽ được thông báo trong một thời gian thích hợp".

Việc chưa xác định được nước chủ nhà đã làm cho các cổ động viên bàn luận sôi nổi về nước chủ nhà mới.

Screenshot 2022-06-16 151959
Tài khoản Ibrahim đăng tải về viễn cảnh một trong 4 cường quốc bóng đá Đông Nam Á một lần nữa trở thành chủ nhà

Ngay sau đó, chủ đề đã thu hút rất nhiều bình luận về chất lượng sân vận động của các nước Đông Nam Á. Trong đó có một số bình luận bày tỏ sự không hài lòng với chất lượng sân bãi của Việt Nam.

Screenshot 2022-06-16 152200

Tài khoàn Gabriell Alatas tỏ ra bức xúc: "Không cần phải chọn Việt Nam làm chủ nhà đâu, SVĐ của họ như cái chuồng lợn vậy, như thế sẽ làm mất mặt ASEAN mất".

Tác giả của bài đăng, Ibrahim sau đó trả lời: "Người anh em, cộng đồng ASEAN không nên xúc phạm nhau như vậy". Tuy nhiên Gabriell vẫn tỏ ra rất tiêu cực: "Họ đáng bị xúc phạm như vậy"

Bên cạnh bình luận tiêu cực như trên vẫn có rất nhiều người hâm mộ bình luận đóng góp vô cùng tích cực

Cổ động viên Shamsudin Udin bình luận: "Tôi đồng tình cho họ (Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia) làm nước chủ nhà, Thái Lan và Malaysia có những SVĐ tuyệt nhất Đông Nam Á"

Một số góp ý của tài khoản Ian Ian: "Tôi đồng ý người anh em, tuy nhiên Thái Lan và Malaysia cần sửa lại hệ thống thoát nước, Việt Nam cần phải nâng cấp chất lượng mặt cỏ, còn Indonesia thì phải chú tâm đến vấn đề an ninh tại SVĐ"

san-my-dinh-toan-canh-anh-dep-chup-chieu_hupl
SVĐ Quốc gia Mỹ Đình hiện vẫn là sân đấu có sức chứa và chất lượng cơ sở tốt nhất tại Việt Nam

Theo thông tin tìm hiểu, vào khoảng cuối tháng 6, phía AFC sẽ có cuộc thị sát tình hình ở Trung Quốc và hai bên sẽ có cuộc thảo luận cuối cùng. Sau đó AFC mới quyết định có chỉ định quốc gia đăng cai Asian Cup 2023 chính thức.

Theo dõi Sports442 trên