sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Shin Tae-yong phấn khởi với dàn sao Châu Âu sắp cập bến đội tuyển Indonesia

Thứ hai, 20/06/2022 11:19 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Theo tìm hiểu, đội tuyển Indoneisa chuẩn bị nhập tịch 3 hậu vệ đang chơi bóng tại các giải đấu hàng đầu châu Âu về dự VCK Asian Cup 2023.

Chưa hết mừng sau khi đội nhà giành vé dự VCK Asian Cup 2023, cổ động viên Indonesia lại được phen háo hức khi “Garuda” sắp có 3 cầu thủ nhập tịch với chất lượng rất cao.

Được biết, những cầu thủ này bao gồm Jordi Amat (người Tây Ban Nha - CLB KAS Eupen của Bỉ), Sandy Walsh (người Bỉ - Mechelen) và Shayne Pattynama (người Hà Lan - CLB Viking FC của Na Uy). Theo Antara đưa tin, những cầu thủ này trước đó đã đến Indonesia để làm thủ tục nhập tịch và tiến tới tham dự VCK Asian Cup 2023.

730x480-img-76031-shayne-pattynama-instagramspattynama-5205
Hậu vệ Shayne Pattynama là cầu thủ được nhập tịch theo yêu cầu của ông Shin

HLV Shin Tae-yong nói về những ngôi sao này: “Các cầu thủ sẽ tiếp tục cải thiện về mặt thể chất và tinh thần. Chúng tôi cũng có những cầu thủ nhập tịch và họ sẽ giúp đội bóng mạnh hơn hiện tại”.

Vị chiến lược gia người Hàn đánh giá rất cao khả năng của các đội bóng tham dự VCK Asian Cup 2023. Đồng thời, ông Shin Tae-yong cũng không nghi ngờ về năng lực của các cầu thủ trong đội tuyển Indonesia. Thậm chí, nhà cầm quân này tin tuyển Indonesia có thể xếp ngang hàng với những đội bóng tốt ở châu Á.

Tại VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 4 với Ấn Độ, Thái Lan, Tajikistan, Hồng Kông và Malaysia.Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam với thành tích vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nên được vào thẳng VCK và có cơ hội nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng UAE, Iraq, Oman, Trung Quốc và Syria. Vậy nên, khả năng đoàn quân áo đỏ gặp “Garuda” tại vòng bảng của VCK Asian Cup 2023 là tương đối cao.

a1-4559-1585888311
HLV Shin Tae-yong hiện đang cùng một lúc chỉ đạo 3 đội tuyển Indonesia

Ở thời điểm này, có thể nói ông Shin Tae Yong đang là chiến lược gia bận rộn nhất làng bóng đá Đông Nam Á. Chiến lược gia người Hàn Quốc hiện được Liên đoàn Bóng đá Indonesia giao nhiệm vụ đồng thời dẫn dắt cả 3 đội bóng là lứa U19, lứa U23 và ĐTQG Indonesia.

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng ông Shin sẽ bị quá tải và khó lòng đảm đương tốt khối lượng công việc "khổng lồ" này. Dù vậy, HLV từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018 khẳng định ông vẫn có thể làm tốt nhiệm vụ và sẽ tìm ra hướng phát triển tốt nhất cho bóng đá Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên