sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo châu Á: "Quang Hải là tấm gương số 1 cho những cầu thủ tại Đông Nam Á"

Thứ tư, 22/06/2022 06:15 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ Sina dành nhiều lời khen ngợi cho Quang Hải sau khi tiền vệ của Việt Nam quyết tâm ra nước ngoài tìm cơ hội dù có nhiều hợp đồng hấp dẫn trong nước.

Điều khó chấp nhận nhất là rất nhiều cầu thủ Trung Quốc từ nước ngoài về nước chỉ để hưởng mức lương cao hơn. Giờ đây khi bong bóng tài chính của Super League vỡ tan tành, cũng là lúc các cầu thủ này tỉnh ngộ ra. Đây là lúc họ phải nhìn vào tấm gương Quang Hải, tấm gương bóng đá Việt Nam để nỗ lực, nếu không muốn bị chôn vùi tên tuổi dưới đống tiền kiếm được", tờ Sina của Trung Quốc hết lời ca ngợi tiền vệ của bóng đá Việt Nam.

Theo đó, tờ báo này cho rằng sự quyết tâm vươn ra biển lớn của Quang Hải dù nhận được nhiều hợp đồng hấp dẫn trong nước sẽ là tiền đề tốt giúp bóng đá Việt Nam phát triển, tiến gần hơn với bóng đá châu lục.

images3129125_Quang_Hai_2
Quang Hải được cho là sẽ đến CLB Metz tại Ligue 2

"Việc Quang Hải không còn tha thiết với V.League, mà tìm được khẳng định mình ở châu Âu là cực kỳ xứng đáng để các cầu thủ Đông Nam Á khác phải học hỏi. Nó sẽ góp phần nâng tầm bóng đá khu vực này, giúp cho các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á mạnh lên nhiều, tăng sức cạnh tranh với các đội bóng châu Á khác.

Bên cạnh đó, nó còn là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ với bóng đá Trung Quốc khi các cầu thủ tại đây chỉ muốn nhận lương cao ở quê hương thay vì thách thức các giải đấu cao hơn, từ đó kéo bóng đá nước nhà đi xuống.

dtvn-ind-04
Câu chuyện xuất ngoại của Quang Hải nhận được nhiều sự quan tâm từ khu vực

Với sự nỗ lực của Quang Hải cùng lứa cầu thủ 'thế hệ vàng' của bóng đá Việt Nam hiện tại, đội tuyển quốc gia nước này đã có những bước tiến thần kỳ. Họ đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục trước khi cầm hòa thành công Nhật Bản - điều mà đội tuyển Trung Quốc có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến.

Quang Hải - với 3 bàn thắng và một kiến tạo ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng tư duy thoát khỏi 'vùng trũng' để 'ra biển lớn' là sự lý giải thuyết phục cho việc đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại đội tuyển Trung Quốc dễ dàng."

Theo dõi Sports442 trên