sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

LĐBĐ Indonesia bất ngờ "khuyến nghị" HLV Shin Tae Yong ngừng dẫn dắt tuyển quốc gia

Thứ tư, 08/06/2022 08:15 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong đang được LĐBĐ Indonesia xem xét để thôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này và chỉ tập trung vào dẫn dắt đội U20 chuẩn bị tham dự U20 World Cup trên sân nhà.

HLV Shin Tae Yong kể từ khi đến làm việc tại Indonesia đã giúp cho đội bóng này có sự tiến bộ khá lớn trong thời gian qua. Công lao lớn nhất của ông chắc chắn là việc nâng tầm các cầu thủ còn rất trẻ để trở thành những trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Chính vì vậy, mới đây, LĐBĐ Indonesia đã có ý định để ông thôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia mà tập trung để chuyển sang làm việc với đội trẻ của bóng đá xứ Vạn đảo để có thể giúp cho họ phát triển mạnh mẽ và phục vụ các mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài.

HLV Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong được "khuyến nghị" thôi dẫn dắt ĐTQG Indonesia

Cụ thể, theo CNN Indonesia, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan có kế hoạch rút ngắn thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Indonesia đối với huấn luyện viên Shin Tae Yong. Ông Iriawan cho rằng HLV Shin đang gặp khó trong việc cùng lúc nắm quyền ở cả ba đội U20, U23 và tuyển quốc gia.

"Lúc này, HLV Shin đang bị mắc kẹt ở cả ba đội. Vì vậy, chúng tôi sẽ khuyến nghị ông ấy chỉ cầm quân đội trẻ dự U20 World Cup. Chúng tôi đợi HLV Shin trở về từ Kuwait để thảo luận về điều đó", ông Iriawan nói.

Chủ tịch PSSI nhấn mạnh liên đoàn sẽ hỏi ý kiến chiến lược gia Hàn Quốc trước khi có kế hoạch chính thức. Lúc này, HLV Shin đang cùng tuyển Indonesia dự vòng loại thứ ba Asian Cup tại Kuwait. Do lịch quá dày và trùng nhau, ông Shin không thể dẫn dắt U20 Indonesia dự giải Toulon Cup ở Pháp.

Ông Iriawan nói rằng nếu HLV Shin đồng ý với mong muốn của PSSI, U23 và tuyển quốc gia Indonesia sẽ do huấn luyện viên mới phụ trách.

HLV Shin được Indonesia ký hợp đồng vào tháng 12/2019, dẫn dắt cả ba đội U19, U23 và tuyển quốc gia Indonesia. Hợp đồng của ông có thời hạn đến năm 2023 với mục tiêu chính là chuẩn bị cho đội U20 tham dự U20 World Cup, giải đấu mà Indonesia là chủ nhà.

ĐT Indonesia
Các cầu thủ trẻ Indonesia được nâng tầm mạnh mẽ dưới thời ông Shin Tae Yong

Đề xuất của PSSI không đồng nghĩa với việc hạ thấp vai trò của ông Shin. Ngược lại, người Indonesia muốn chiến lược gia tài danh này dành tối đa thời gian để nhắm tới U20 World Cup, giải đấu có ý nghĩa quan trọng với nền bóng đá Đông Nam Á này.

Trong thời gian dẫn dắt các đội tuyển Indonesia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp cho "Garuda" giành ngôi Á quân AFF Suzuki Cup 2020 và tấm huy chương đồng SEA Games 31. Tuy chưa thể chạm tay đến bất kỳ chức vô địch nào nhưng những gì mà "đồng hương thầy Park" đã làm được cho đến nay là rất đáng ngưỡng mộ. 

Theo dõi Sports442 trên