sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Shin Tae Yong: "Từ khi ông Park đến Việt Nam và thành công thì chúng tôi không thân nhau nữa"

Thứ tư, 01/06/2022 15:02 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong đã có những chia sẻ về mối quan hệ của ông với HLV Park Hang Seo kể từ khi cả hai cùng làm việc tại Đông Nam Á với ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong và HLV Park Hang Seo là hai vị chiến lược gia đã góp phần nâng tầm bóng đá Indonesia và Việt Nam nói riêng cũng như bóng đá Đông Nam Á nói chung. Mới đây, HLV Shin Tae Yong đã có những chia sẻ rất đáng chú ý với Zing về mối quan hệ của ông với thầy Park:

"Tôi gặp HLV Park lần đầu năm 1992 khi mới được gọi lên tuyển quốc gia Hàn Quốc. Khi đó, HLV Park với tôi là thầy trò. Sau này ở K League 1, chúng tôi là đồng nghiệp.

liol
HLV Shin Tae Yong và HLV Park Hang Seo từng rất thân nhau

Khi sang Đông Nam Á, tôi không biết nhiều về mối quan hệ kình địch giữa Việt Nam với Thái Lan, Indonesia hay Malaysia. Tôi nghĩ sự cạnh tranh giữa các đội tuyển trong khu vực là điều tốt và nó là một phần của sự phát triển chung giữa các nền bóng đá.

Tôi tin Việt Nam giờ đang dẫn đầu Đông Nam Á với màn trình diễn ấn tượng thời gian qua. Tuy nhiên, Indonesia đang đi đúng lộ trình phát triển và nếu có sự đầu tư tốt hơn ở cấp đội tuyển và giải quốc nội, bóng đá Indonesia sẽ thành công hơn.

Đúng là chúng tôi từng rất thân với nhau. Nhưng từ khi ông Park sang Việt Nam và trở thành người hùng ở đó, không hiểu sao chúng tôi chẳng còn thân nhau như trước nữa".

Có thể thấy, HLV Shin Tae Yong đã giúp ĐTQG lẫn ĐT U23 Indonesia tiến bộ hơn rất nhiều kể từ khi ông đến dẫn dắt đội bóng này. Dưới bàn tay nhào nặn của "đồng hương thầy Park", các cầu thủ trẻ đều được trọng dụng ở các cấp độ đội tuyển và thể hiện hết tài năng của mình.

fgnfgnfgn
HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae Yong không còn duy trì sự thân thiết

Thật vậy, sau 2 năm, ông Shin đã làm được nhiều điều khi biến tuyển quốc gia và đội U23 Indonesia trở thành một thế lực. Một đội là á quân AFF Cup 2020, đội còn lại giành HCĐ SEA Games 31. Quan trọng hơn, họ đã thực sự trở thành một đối trọng với hai cường quốc bóng đá trong khu vực là Thái Lan và Việt Nam. Dù vậy, đây chưa phải những gì khiến vị chiến lược gia sinh năm 1970 hài lòng.

Hiện tại, nhiệm vụ tiếp theo mà vị chiến lược gia này được giao phó đó là giúp cho Indonesia vượt qua vòng loại ASIAN Cup 2023. Xa hơn nữa chắc chắn là hướng tới tham vọng có lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Cup, giải đấu sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

Theo dõi Sports442 trên