sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Để Việt Nam cầm hòa, truyền thông Hàn Quốc lo đội nhà sẽ thua U23 Thái Lan

Thứ ba, 07/06/2022 16:00 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Ký giả Branko Belan bày tỏ sự lo lắng sau khi U23 Hàn Quốc để U23 Việt Nam cầm hòa. Ký giả cảnh báo thầy trò HLV Hwang Sun-hong cần phải hết sức cẩn trọng trước U23 Thái Lan.

Sau khi để U23 Việt Nam cầm hòa tại lượt trận thứ 2 bảng C, U23 Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với U23 Thái Lan ở lượt trận cuối và buộc phải có chiến thắng nếu muốn tiến sâu vào tứ kết với ngôi đầu bảng. Theo nhận định của ký giả Branko Belan, huấn luyện viên (HLV) Hwang Sun-hong sẽ phải nhận thức rõ sự quan trọng ở thời điểm này để đưa ra đội hình mạnh nhất, chứ không có chỗ cho những toan tính. 

"Ở hai trận đầu của U23 Hàn Quốc tại giải này, cả Oh Se-hun và Cho Young-wook đều xuất phát từ băng ghế dự bị. Câu hỏi là tại sao ông Hwang Sun-hong sắp xếp đội hình này? Trong khi đó, Jeong Sang-bin (sinh năm 2002) còn khá non và trải qua một mùa giải thường xuyên dự bị ở Grasshopper thì liên tục được xếp đá chính.

Nhà đương kim vô địch cần phải khởi đầu nhanh chóng trước U23 Thái Lan, và cách duy nhất để họ làm điều đó là phải có một chân sút giàu kinh nghiệm và đẳng cấp ở tuyến trên. 

u23-hq
Truyền thông Hàn Quốc bày tỏ sự lo lắng khi U23 Hàn Quốc bị U23 Việt Nam cầm hòa

Oh Se-hun là thành viên trong đội hình của HLV Kim Hak-bum vô địch U23 châu Á năm 2020 tại Thái Lan, và nên được tin tưởng ở 1/3 phần sân đối phương. Anh có thể hình lý tưởng (1m93) và khả năng dứt điểm tốt.

Cho Young-wook thì đang dẫn đầu danh sách làm bàn ở giải này với 3 bàn (2 vào lưới U23 Malaysia, 1 vào lưới U23 Việt Nam), ngang Suphanat Mueanta của U23 Thái Lan. Nếu HLV Hwang Sun-hong tiếp tục bảo thủ với cách tiếp cận như ở hai trận vừa qua, có thể ông sẽ phải trả giá. 

Nhạc trưởng Lee Kang-in - người đã có cú đúp kiến tạo trước U23 Malaysia - đã vắng mặt ở trận hòa U23 Việt Nam vì một chấn thương cơ, và khả năng anh ra sân trước U23 Thái Lan là 50/50. Vắng Lee, khả năng sáng tạo của U23 Hàn Quốc bị giảm đáng kể, nhất là trước một đối thủ đang đầy hưng phấn sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Malaysia. 

Ở lượt trận thứ hai, U23 Hàn Quốc đã kiểm soát bóng đến 70%, tung ra 19 cú dứt điểm, nhưng trong số đó chỉ có 4 lần trúng khung thành. Kết quả: họ bị gỡ hòa 1-1 ở phút 83, sau cú sút trái phá của Vũ Tiến Long. Bàn gỡ ấy đến chỉ 5 phút sau khi Lee Jin-yong bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ hai. 

Để giành một kết quả thuận lợi trước U23 Thái Lan và giành quyền đi tiếp,  U23 Hàn Quốc cần phải xử lý trái bóng tốt hơn, tạo thêm nhiều khoảng trống cho các cầu thủ tấn công gây sức ép với hàng thủ đối phương. Lối đá kiểm soát bóng của họ đã trở nên dễ đoán.

U23 Việt Nam đúng là đã phòng ngự tốt, nhưng chủ yếu là vì họ có thời gian để phán đoán những gì có thể xảy ra, và không gặp vấn đề gì lớn khi đối phó với các mũi tiến công của U23 Hàn Quốc ở 1/3 phần sân của mình. 

Chiến lược gia Kim Hak-bum từng bị chỉ trích về phong cách huấn luyện, nhưng ông đã làm được điều mà không HLV nào của Hàn Quốc làm được ở cấp độ này, đó là vô địch trong thời điểm bóng đá nước này đối mặt nhiều hoài nghi.

Đó là điều ông Hwang Sun-hong sẽ khó sánh được nếu như không tìm được đấu pháp tốt nhất. HLV Hwang Sun-hong có một đội hình tài năng, nhưng liệu ông có phát huy tối đa sức mạnh của họ hay không thì vẫn là câu hỏi lớn. Trận đấu quyết định với U23 Thái Lan tối 8/6 sẽ là cơ hội để cựu danh thủ này chứng tỏ năng lực huấn luyện thực sự của mình.

Ở phía bên kia, U23 Thái Lan bước vào trận đấu (gặp U23 Hàn Quốc) sau khi vừa đè bẹp Malaysia 3-0, trong đó có cú đúp của Suphanat Mueanta, chân sút đang cùng Cho Young Wook dẫn đầu danh sách phá lưới (3 bàn).  

32r3r32rr
U23 Hàn Quốc không được phép sảy chân trước Thái Lan

Điều đáng nói là Thái Lan không trội hơn nhiều so với Malaysia về hầu hết các chỉ số thống kê, nhưng họ tận dụng rất tốt cơ hội của mình để tạo nên chiến thắng cách biệt. Nếu người Thái tiếp tục sơ đồ 4-4-1-1 như ở trận vừa rồi, họ có thể hóa giải lối đá kiểm soát bóng của U23 Hàn Quốc và tìm kiếm cơ hội trong các pha phản công. 

U23 Thái Lan đã không có phong độ tốt trước giải đấu này. Họ đã thua U23 Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á, thua cả ba trận ở Dubai Cup hồi tháng 3 vừa qua, và lại thua tiếp U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 31. Nhưng bây giờ, họ đang có điểm rơi phong độ tốt, có động lực chiến đấu và do đó, không thể xem thường họ. 

U23 Thái Lan đã chứng tỏ rằng họ là những cầu thủ nhanh, kiên cường, và rất biết chớp thời cơ trước khung thành. Sau khi dừng bước ở Tứ kết tại giải đấu mà họ là nước chủ nhà cách đây hai năm, người Thái đang rất muốn cải thiện thành tích của mình."

Theo dõi Sports442 trên