sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Tiền vệ Hoàng Đức: "U23 Việt Nam chứng minh họ vẫn thi đấu tốt kể cả khi không có cầu thủ quá tuổi"

Thứ ba, 07/06/2022 17:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Hoàng Đức dành nhiều lời khen cho lối đá đầy mới mẻ và bản lĩnh thi đấu kiên cường của các chàng trai U23 Việt Nam tại giải đấu ở Uzbekistan.

Sau khi giành được tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà, U23 Việt Nam lại "tất bật" bước vào hành trình chinh phục mới tại VCK U23 châu Á với sự dẫn dắt của người thầy mới HLV Gong Oh-kyun.

u23_viet_nam_u23_han_quoc_2
U23 Việt Nam đang có phong độ rất tốt tại VCK U23 châu Á

Mặc dù đến với giải đấu trong sự "hoài nghi" của người hâm mộ nước nhà nhưng các chàng trai áo đỏ đã chứng minh được năng lực thực sự của mình sau hai lượt trận. Đặc biệt là màn trình diễn đầy thuyết phục trước nhà ĐKVĐ của giải đấu - U23 Hàn Quốc để có được 1 điểm. 

Trong chia sẻ mới nhất với Vnexpress, Tiền vệ Hoàng Đức đánh giá rất cao màn trình diễn của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á trên đất Uzbekistan. Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 một lần nữa khẳng định trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 31, bản lĩnh của lứa U23 Việt Nam đã được khẳng định. 

"Cùng nhau ăn tập suốt từ tháng 3 cho đến khi lên đỉnh cao SEA Games, tôi cũng như các anh Tiến Linh, Hùng Dũng đã trò chuyện với nhau và cùng nhận thấy các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại đều có chuyên môn tốt.

Tôi hãnh diện vì được cùng các em chiến đấu và giành HC vàng. Tất nhiên, luôn có những vấn đề với các cầu thủ trẻ, nhất là sự ổn định. Nhưng điều này cần thời gian và trải nghiệm thực tế. Giải U23 châu Á chính là một cơ hội để các em khẳng định và chứng minh năng lực của mình", Tiền vệ Hoàng Đức nói. 

hdd
Tiền vệ Hoàng Đức đánh giá rất cao chất lượng chuyên môn của U23 Việt Nam hiện tại

Chia sẻ về việc có nhiều ý kiến cho rằng việc không còn 3 cầu thủ quá tuổi ít nhiều ảnh hưởng đến đội hình U23 Việt Nam hiện tại vì hành trình tại SEA Games 31 có dấu ấn quá rõ nét của 3 cầu thủ quá tuổi, Tiền vệ Hoàng Đức khảng khái nhận định:

"Sau khi giành HC vàng, mà thậm chí là trong quá trình giải đấu diễn ra, tôi thấy một số ý kiến cho rằng các cầu thủ quá đuổi đang "gồng gánh" U23 Việt Nam. Mỗi cá nhân đều có quyền đưa ra quan điểm, nhưng chuyện này tôi không đồng ý.

Bản thân HLV Park Hang-seo cũng xác định chúng tôi chỉ đóng vai trò dẫn dắt, chứ không phải là những hạt nhân để xây dựng lối chơi xoay quanh. Khi vào sân, ai cũng như ai, không phân biệt tuổi tác, mà chỉ dựa vào vị trí để bảo ban nhau thi đấu vì màu cờ sắc áo. "

Cuối cùng tiền vệ 24 tuổi tin tưởng đàn em có thể duy trì tinh thần đoàn kết, sự cống hiến hết mình vì tập thể như ở SEA Games 31 để tiếp tục cùng nhau làm nên chiến tích tự hào ở giải đấu tầm cỡ châu lục. 

Theo dõi Sports442 trên