sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thiếu vắng Chanathip, HLV Thái Lan vẫn tự tin: "Lực lượng hiện tại là quá đủ để giành chiến thắng"

Thứ ba, 07/06/2022 15:19 (GMT+7)

HLV Mano Polking tỏ rõ sự quyết tâm cùng với ĐT Thái Lan khởi đầu thuận lợi tại vòng loại ASIAN Cup, trước khi nghĩ đến trận đấu cuối với chủ nhà Uzbekistan.

Bóng đá châu Á đang trong chuỗi ngày hết sức sôi động. U23 châu Á đang bước vào những loạt trận cuối cùng của vòng bảng để tìm ra 8 đội mạnh nhất vào tứ kết. Trong khi đó, vòng loại thứ 3 của ASIAN Cup 2023 cũng chuẩn bị khởi tranh.

HLV Mano Polking vs Chanathip
HLV Mano Polking sẽ không có sự phục vụ của Chanthanip

Trong buổi họp báo trước ngày khai màn vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023, HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan nói: "Trận đầu tiên ngày mai rất quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi rõ ràng là giành 2 chiến thắng ở 2 trận đầu tiên, trước khi bước vào trận cuối gặp Uzbekistan. Họ là đội mạnh, vì vậy, chúng tôi cần có khởi đầu tốt.

Chúng tôi có 7-8 cầu thủ bị thương, ngoài ra Chanathip và Supachok đang thi đấu tại Nhật Bản bên cạnh 4 cầu thủ đang đá giải U23 châu Á. Vì vậy, tôi không có được đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, 23 cầu thủ hiện tại đủ giúp đội gặt hái thành công.

Uzbekistan mạnh nhất bảng và cũng là đối thủ lớn nhất. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi có thể bỏ qua 2 đội còn lại. Trong bóng đá, không có trận đấu nào là dễ dàng. Chúng tôi muốn khởi đầu bằng 2 trận thắng, trước khi chuẩn bị đối đầu với Uzbekistan".

Trước khi lên đường sang Uzbekistan, ĐT Thái Lan đã có hai trận đấu giao hữu quốc tế trên sân nhà với ĐT Turkmenistan và ĐT Bahrain. Họ thắng Turkmenistan 1-0 và thua ngược Bahrain 1-2. Đó cũng là trận thua đầu tiên của HLV Polking kể từ khi dẫn dắt Thái Lan cuối năm 2021.

Tại vòng loại thứ ba Asian Cup, Thái Lan nằm ở bảng C. Họ sẽ lần lượt gặp Maldives (8/6), Sri Lanka (11/6) và chủ nhà Uzbekistan (14/6). Đây là bảng đấu khá thuận lợi cho "Voi chiến". Theo quy định, 6 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt sẽ giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

hghgjgjgj
HLV Mano Polking (bên trái) tại buổi họp báo

Bên cạnh Thái Lan, ở khu vực Đông Nam Á có 6 đại diện khác cũng tham dự vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023 gồm Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore và Campuchia. Các đội bóng này đều nằm ở các bảng đấu khác nhau để tranh vé đến vòng chung kết được tổ chức vào năm sau. ĐT Việt Nam đã có vé vào thẳng vòng chung kết nhờ chiến tích lần đầu vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Sports442 trên