sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Theerathon Bunmathan: "Đừng nghĩ nhiều về Việt Nam, Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2022"

Thứ sáu, 13/01/2023 23:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ quân Theerathon Bunmathan khẳng định ĐT Thái Lan sẽ đả bại Việt Nam trên sân nhà để vô địch AFF Cup 2022.

Tối 13/1, ĐT Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 2-2 trên sân Mỹ Đình ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo dẫn trước nhờ pha lập công của Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên sau đó lần lượt Poramet Arjviria và Sarach Yooyen khiến thủ thành Đặng Văn Lâm phải 2 lần vào lưới nhặt bóng trong hiệp 2. Rất may ở những phút cuối trận, Vũ Văn Thanh lập siêu phẩm, giúp Việt Nam thoát thua. 

viet nam vs thai lan
Việt Nam vs Thái Lan hòa nhau 2-2 ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Dựa vào luật bàn thắng sân khách, với việc cầm hòa và ghi 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam, rõ ràng "Voi chiến" Thái Lan đang có nhiều lợi thế hơn ở trận Chung kết lượt về, nhất là khi Theerathon Bunmathan và các đồng đội còn được thi đấu trên sân nhà. Thủ quân Thái Lan cũng hiểu rất rõ cơ hội mà đội nhà đang nắm giữ khi thẳng thắn chia sẻ: 

"Chúng ta đã không từ bỏ và đã ghi được 2 bàn thắng trên sân khách. Đó là một kết quả tốt và giờ là lúc chúng ta nghĩ về chức vô địch trên sân nhà. Chúng ta phải giữ vững tinh thần không bỏ cuộc như thế này", Bunmathan nói.

"Đừng nghĩ nhiều về việc tuyển Việt Nam ghi bàn ở những phút cuối cùng, đừng cảm thấy tệ vì điều đó. Hãy giữ một tinh thần tích cực. Chúng ta sẽ vô địch khi trở về sân nhà", Bunmathan nói thêm.

Theerathon Bunmathan
Theerathon Bunmathan và Quế Ngọc Hải va chạm trong trận đấu tối 13/1

AFF Cup 2022, trong bối cảnh ĐT Thái Lan thiếu vắng nhiều trụ cột, Theerathon Bunmathan chinh là thủ lĩnh ở cả mặt tinh thần lẫn chuyên môn của "Voi chiến". Trong trận chung kết lượt đi, anh là chủ nhân của cả 2 đường chuyền dẫn đến bàn thắng của Thái Lan và thường xuyên là "điểm nóng" dẫn đến các pha tranh chấp và tranh cãi giữa hai đội. 

Trước đó, sau khi cùng ĐT Thái Lan giành quyền vào chơi trận Chung kết, thủ quân số 3 còn ẩn ý thông báo anh sẽ giã từ ĐTQG sau AFF Cup năm nay:  "Thật ra, tôi xem kỳ AFF Cup 2020 là giải đấu cuối cùng tham dự cùng tuyển Thái Lan. Nhưng sau đó, tôi quyết định trở lại ĐTQG để thi đấu tại giải năm nay. Bởi tôi nghĩ năm nay là thời điểm thích hợp để Thái Lan một lần nữa lên ngôi vô địch". 

VIDEO: CĐV Thái Lan gây rối, đốt pháo sáng ở trận Bán kết AFF Cup 2022 tiếp Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên