sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

'Vùa cùi chỏ' Thái Lan ẩn ý nếu năm nay Thái Lan không vô địch AFF Cup sẽ giã từ đội tuyển

Thứ tư, 11/01/2023 11:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hậu vệ Theerathon Bunmathan tiết lộ anh đã tính toán đến việc giã từ ĐT Thái Lan sau khi AFF Cup khép lại.

Trong chia sẻ mới nhất của mình, hậu vệ Theerathon Bunmathan đã khiến nhiều người hâm mộ xứ chùa vàng quan ngại khi anh ẩn ý sẽ sớm giã từ ĐTQG. 

"Thật ra, tôi xem kỳ AFF Cup 2020 là giải đấu cuối cùng tham dự cùng tuyển Thái Lan. Nhưng sau đó, tôi quyết định trở lại ĐTQG để thi đấu tại giải năm nay. Bởi tôi nghĩ năm nay là thời điểm thích hợp để Thái Lan một lần nữa lên ngôi vô địch", Theerathon tiết lộ với tờ Thairath sau chiến thắng 3-0 của "Voi chiến" trước Malaysia tại bán kết lượt về AFF Cup 2022 đêm 10/1 (giờ Hà Nội).

Theerathon Bunmathan
Khả năng Theerathon Bunmathan sẽ chia tay ĐT Thái Lan sau AFF Cup năm nay

Chia sẻ thêm về chiến thắng 3-0 trước Malaysia ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022, Theerathon nói: "Tôi khuyên các đồng đội tập trung tối đa vào trận đấu này. Mọi người đều hạnh phúc khi đội giành chiến thắng. Bóng đá là môn thể thao được yêu thích tại Thái Lan. Các cầu thủ như chúng tôi luôn muốn được CĐV ủng hộ. Cám ơn người hâm mộ đã đến sân và giúp đội tuyển gây áp lực lên đối thủ Malaysia".

Theerathon Bunmathan hiện đang chia sẻ danh hiệu Vua kiến tạo AFF Cup 2022 với tiền đạo Safawi Rasid của Malaysia với 4 pha "dọn cỗ" từ đầu giải. Xếp thứ ba trong danh sách là tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng của tuyển Việt Nam (3 kiến tạo). Hậu vệ 32 tuổi này cũng là người kiến tạo cho Teerasil Dangda ghi bàn mở tỷ số cho Thái Lan vào lưới Malaysia ở trấn đấu tối qua 10/1.

Theerathon Bunmathan
Không còn Chanathip, Theerathon Bunmathan chính là linh hồn của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022

AFF Cup 2022, Theerathon Bunmathan giữ vai trò thủ quân của ĐT Thái Lan. Anh được HLV Polking kéo từ vị trí hậu vệ cánh trái quen thuộc vào đá tiền vệ trung tâm, kết hợp cùng Sarach Yooyen ở khu trung tuyến. Cách hoán đổi vị trí này giúp Thái Lan có thể kiểm soát trận đấu tốt hơn khi Theerathon giàu kinh nghiệm, có nền tảng kỹ thuật tốt và chơi được nhiều vị trí.

Theerathon và các đồng đội sẽ chạm trán Việt Nam ở trận tranh ngôi vương. Hai trận chung kết AFF Cup 2022 sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 13 (sân Mỹ Đình) và 16/1 (sân Thammasat).​

VIDEO: Theerathon Bumathan kiến tạo đẳng cấp để đồng đội ghi bàn
Theo dõi Sports442 trên