sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Hoàng Đức: "Giống như hơn 90 triệu dân Việt Nam, tôi cũng luôn đợi ngày có thể hạ người Thái"

Thứ sáu, 13/01/2023 21:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức quyết tâm giúp tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan để được chạm tay vào chức vô địch AFF Cup.

14 năm về trước, ĐT Việt Nam đã đả bại người Thái với tổng tỷ số chung cuộc 3-2 và lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Cúp AFF kể từ khi giải được đổi tên năm 2007. 14 năm về sau, Thái Lan và Việt Nam mới lại gặp nhau ở một trận Chung kết AFF Cup.

Thời điểm này, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đang sở hữu lứa cầu thủ vàng với toàn ngôi sao như Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Hậu. Chiến thắng trước người Thái sẽ giúp "Rồng Vàng" bước lên ngôi vô địch theo cách đẹp nhất và là điều mà tất cả cầu thủ và người hâm mộ bóng đá nước nhà mong muốn. 

viet nam vs thai lan
Việt Nam vs Thái Lan là hai đối thủ có quá nhiều duyên nợ

Ở chia sẻ trước trận, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cũng đã một lần nữa nhấn mạnh lại điều này: "Lúc đó tôi còn rất nhỏ, tôi nhớ là mình ngồi xem trận chung kết AFF Cup 2008 với gia đình. Khi tôi chứng kiến các đàn anh, đàn chú ăn mừng chức vô địch, tôi đã rất vui và hào hứng. Tôi có suy nghĩ rằng nếu ngày nào đó được chơi trận chung kết cho đội tuyển Việt Nam thì tôi sẽ mang lại vinh quang cho Tổ quốc". 

Nguyễn Hoàng Đức bày tỏ: "Khi còn là một cầu thủ trẻ, tôi chỉ mong muốn, ước mơ sẽ cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup. Đến bây giờ, tôi đã thực hiện được ước mơ khi tham gia kỳ AFF Cup thứ 2 rồi. Tôi rất mong muốn giành được chiếc cúp vô địch và đã chờ đợi ngày này (trận chung kết) rất lâu rồi. Ở trận đấu sắp tới, tôi quyết tâm hết khả năng để cố gắng giúp đội giành chiến thắng trước tuyển Thái Lan".

hoang duc aff cup
Hoàng Đức là mắt xích cực quan trọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup năm nay

Tại AFF Cup 2022, Hoàng Đức được HLV Park Hang-seo bố trí đá thấp hơn so với vai trò thường thấy của anh ở những giải đấu trước. Tiền vệ của CLB Viettel tạo thành bộ đôi với Hùng Dũng làm nhiệm vụ cầm nhịp, thu hồi bóng để tạo ra sự chắc chắn cho tuyến giữa của tuyển Việt Nam. 

Đến lúc này, tiền vệ sinh năm 1998 đã đóng góp 1 bàn thắng 2 pha kiến tạo sau 6 trận ra sân. Ở hai trận chung kết AFF Cup 2022 với Thái Lan, Hoàng Đức chắc chắn vẫn là cầu thủ rất quan trọng của ĐT Việt Nam. 

VIDEO: CĐV Thái Lan gây rối, tấn công cảnh sát sau trận thắng Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên