sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Mano Polking: 'Cầm hòa được Việt Nam là kết quả gần như hoàn hảo với Thái Lan'

Thứ sáu, 13/01/2023 22:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mano Polking đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi giúp Thái Lan cầm hòa thành công ĐT Việt Nam trên chính sân nhà Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam đã không thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà Mỹ Đình khi chỉ có được trận hòa trước Thái Lan ở Chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Phải thừa nhận, "Voi chiến" dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking đã có một trận đấu hay trước đội chủ nhà. Họ cầm bóng nhiều hơn trong hiệp đầu, với 56% và không hề nao núng ngay cả khi thủng lưới trước từ cú đánh đầu của Tiến Linh.

ĐT Thái Lan thậm chí đã suýt lội ngược dòng thành công với hai bàn thắng vào lưới thủ thành Đặng Văn Lâm trong hiệp 2. Rất may, sự tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Vũ Văn Thành đã giúp tuyển Việt Nam có được trận hòa kịch tính và tiếp tục nuôi hy vọng ở trận Chung kết lượt về, dù sẽ rất khó khăn khi thầy trò HLV Park Hang Seo phải thi đấu trên sân nhà của "Voi chiến". 

viet nam vs thai lan
Trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra vô cùng kịch tính.

Ở phòng họp báo sau trận đấu, HLV Mano Polking đã không tiếc dành những lời khen có cánh cho màn trình diễn của các học trò trước ĐT Việt Nam:

"Cầu thủ của tôi đã chơi xông xáo. Kết quả này gần như hoàn hảo. Đương nhiên chưa hoàn hảo nhưng nó vẫn là một kết quả tốt. Cái chúng tôi cần là tập trung cho trận tiếp theo, tính toán cho trận còn lại.

Chúng tôi cần sự hỗ trợ người hâm mộ. Hôm nay, Thái Lan tới đây với mục tiêu ghi 1 bàn nhưng đã có được 2 bàn, đó là kết quả rất tốt. Bàn thua cuối trận làm mọi thứ bớt hoàn hảo. Điều chúng tôi cần là tập trung vào màn thể hiện ở trận đấu cuối cùng. Cầu thủ hôm nay chơi tốt tốt. Họ là tương lai tuyển Thái Lan. Các cầu thủ vẫn đang tiến bộ sau từng ngày".

hlv polking
HLV Polking hài lòng về việc Thái Lan cầm hòa Việt Nam

Tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch còn Việt Nam trở lại chung kết với mục tiêu đòi lại ngai vàng của năm 2018. Trận chung kết lượt đi diễn ra tối 13/1 với tỷ số hòa 2-2, còn chung kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 16/1 trên sân Thamasat (Thái Lan).

VIDEO: CĐV Thái Lan gây rối, đốt pháo sáng trận thắng Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên