sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Mất 3 trụ cột vì đá sân cỏ nhân tạo, Singapore chính thức lên tiếng 'đồng cảm' với ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 31/12/2022 18:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Straits Times của đảo quốc sư tử thừa nhận chính Singapore đã phải trả giá đắt khi tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân cỏ nhân tạo.

Tờ nhật báo số 1 Singapore - Straits Times cho biết ở cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam, Singapore dù có 1 điểm quý giá nhưng cũng phải trả giá đắt bằng chấn thương của một trụ cột hàng công là Ilhan Fandi - người đã phải tập tễnh rời sân phút 45 sau khi nỗ lực bám theo đường chuyền của đồng đội và gần như phải nói lời chia tay giải.

"Nếu Singapore thực sự nghiêm túc với tham vọng bóng đá của mình, chính quyền phải xem xét tác động của việc chơi trên sân nhân tạo và chuyển sang sân cỏ tự nhiên, để không có những chấn thương cho chính cầu thủ của mình". 

Ilhan Fandi
Sao trẻ Ilhan Fandi chấn thương và phải rời sân sớm ở trận đấu với ĐT Việt Nam

"Đây là cầu thủ thứ 3 của Singapore chấn thương phải nghỉ hết AFF Cup 2022. Trước đó, tiền đạo Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam Swandi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận giao hữu thắng 3-1 trước Maldives vào ngày 17/12, cũng trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar", Straits Times thông tin thêm. 

Cũng theo tờ báo này, Ilhan Fandi không chỉ mất AFF Cup 2022 mà còn lỡ trận ra quân mùa giải mới cùng CLB Deinze (giải hạng hai Bỉ) và nguy cơ không được Deinze cho về khoác áo đội tuyển quốc gia Singapore ở những giải nằm ngoài hệ thống thi đấu của FIFA, bao gồm AFF Cup và SEA Games.

Mất 3 trụ cột hàng công, mục tiêu vào bán kết của Singapore gian nan hơn khi ở lượt trận cuối vòng bảng, họ phải quyết đấu Malaysia trên sân cỏ tự nhiên Bukit Jalil - nơi được ví như "chảo lửa" với sức ép từ gần 9 vạn cổ động viên chủ nhà.​

Jalan Besar
Sân cỏ nhân tạo Jalan Besar - nơi diễn ra cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Singapore

Trước đó, phía Việt Nam đã một mực phản đối việc Singapore sử dụng sân cỏ nhân tạo cho cuộc đối đầu của hai đội tại vòng bảng AFF Cup 2022. Ở buổi họp báo trước thềm trận đấu, chính HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ sự khó hiểu khi đảo quốc sư tử lại sử dụng sân cỏ nhân tạo dù có sân tự nhiên cực đẹp.

Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay: "Năm ngoái chúng tôi đá ở AFF 2020 thì chúng tôi đã đá ở sân cỏ tự nhiên rất đẹp nhưng không hiểu sao lần này chủ nhà không sử dụng. Sân nhân tạo thì dễ gây chấn thương hơn." 

VIDEO: Mỹ Đình và Top 5 SVĐ đẹp nhất Đông Nam Á được AFC vinh danh 
Theo dõi Sports442 trên