sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hòa bất lực trước Singpore, Văn Lâm khẳng định: "1 điểm vẫn là kết quả tốt với ĐT Việt Nam"

Thứ bảy, 31/12/2022 15:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù tiếc nuối, song thủ môn Văn Lâm vẫn cho rằng việc giành 1 điểm trước Singapore vẫn là kết quả tốt đối với ĐT Việt Nam.

Tối 30/12, ĐT Việt Nam có chuyến làm khách trên sân của Singapore gặp đội chủ nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022. Xuyên suốt trận đấu, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã tạo ra một thế trận áp đảo hoàn toàn với loạt cơ hội nguy hiểm. 

Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự chặt chẽ với số đông cầu thủ bên phần sân nhà của Singapore đã khiến các chân sút của ĐT Việt Nam tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Chung cuộc, ĐT Việt Nam chấp nhận chia điểm với đối thủ sai trận hòa không bàn thắng.

viet nam vs singapore 3
ĐT Việt Nam có trận hòa đáng tiếc với Singapore. Ảnh: Thanh Niên

Sau trận đấu, thủ môn Đặng Văn Lâm đã lên tiếng chia sẻ: “Đây quả là trận đấu khó khăn với tuyển Việt Nam. Chúng tôi sở hữu bóng và làm tốt nhất những gì có thể. Dù sao thì 1 điểm giành được cũng quan trọng, đây vẫn là kết quả tốt với tuyển Việt Nam”.

Việc Singapore chỉ tập trung phòng ngự khiến Văn Lâm khong có nhiều dịp trổ tài so với trận gặp ĐT Malaysia. Bên cạnh lối chơi phòng ngự của đối phương, ĐT Việt Nam còn gặp bất lợi khi phải  thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi thiên về kỹ thuật của Những chiến binh sao Vàng

"Chúng tôi thi đấu tại sân khách, trên một mặt sân nhân tạo nên khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Singapore lại hầu như chỉ tập trung phòng ngự lùi sâu, cố gắng phá bóng. Họ cũng cứu thua rất tốt và cũng được ủng hộ bởi khán giả nhà", Văn Lâm chia sẻ thêm.

van lam
Văn Lâm cho rằng ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy khó khăn trước Singapore

Với việc chỉ giành được 1 điểm trước Singapore, ĐT Việt Nam đã chính thức bỏ lỡ cơ hội có được tấm vé sớm lọt vào bán kết AFF Cup năm nay. Dẫu vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được tin tưởng sẽ chinh phục thành công thử thách cuối của vòng bảng mang tên Myanmar để duy trì ngôi đầu bảng B, đồng thời đi tiếp vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

“Tuyển Việt Nam vẫn rất tích cực khi mọi thứ lúc này đều khả quan. Trận đấu kế tiếp trên sân nhà sẽ diễn ra sớm nên chúng tôi sẽ tập trung nghỉ ngơi, hồi phục”, Văn Lâm khẳng định.

(VIDEO: Văn Lâm ăn mừng kiểu siêu nhân)
Theo dõi Sports442 trên