sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lật tẩy bằng chứng cho thấy Việt Nam yếu hơn khi thiếu Văn Hậu, Hồng Duy mãi chỉ là 'người thay thế'?

Thứ bảy, 31/12/2022 17:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sự vắng mặt của Văn Hậu thật sự khiến sức mạnh của ĐT Việt Nam nơi hành lang cánh trái suy giảm đi rất nhiều.

Ở trận đấu với Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, hậu vệ Đoàn Văn Hậu gây tranh cãi với nhiều tình huống tranh chấp bóng quyết liệt.

Anh góp công đem lại quả phạt 11m cho đội tuyển Việt Nam đồng thời khiến Azmi của Malaysia bị nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên nhiều ý kiến cũng cho rằng Văn Hậu chơi bóng quá rắn một cách không cần thiết. HLV Park Hang-seo dường như hiểu rõ áp lực dư luận với Văn Hậu nên đã quyết định cho hậu vệ quê Thái Bình được nghỉ ngơi trong cuộc chạm trán với Singapore. 

van hau
Văn Hậu được HLV Park Hang Seo cho nghỉ ngơi ở trận đấu ĐT Việt Nam gặp Singapore

Tuy nhiên sự thiếu vắng Văn Hậu cùng với việc không sử dụng đội hình mạnh nhất khiến tuyển Việt Nam, dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của đối thủ và phải chấp nhận trận hòa 0-0 trước Singapore sau đó. 

Trong một bài phân tích của mình, tờ Zing.vn đã thẳng thắn chỉ ra điểm khác biết trong cách chơi bóng giữa Hồng Duy và Văn Hậu.

"Khi bóng đang được triển khai ở cánh đối diện, hậu vệ mang áo số 5 thường có xu hướng chọn vị trí ở ngoài hệ thống phòng ngự của đối thủ, tin tưởng vào khả năng kiểm soát bóng của các đồng đội và luôn chờ đợi một đường chuyền chuyển hướng đến khoảng trống mình đang chiếm lĩnh và có thể có lợi thế."

van hau aff cup
Cách Văn Hậu di chuyển để đón đường chuyền của Hoàng Đức, thành công ghi bàn vào lưới ĐT Lào sau đó.

"Trong khi đó, Hồng Duy có một tư duy chọn vị trí hoàn toàn trái ngược. Khi các đồng đội kiểm soát bóng ở hành lang cánh phải, số 7 của ĐT Việt Nam có xu hướng di chuyển bó hẳn vào khu vực trung lộ."

Theo cây bút của Zing, Hồng Duy luôn không kiên định với việc lựa chọn vị trí của mình ở 1/3 cuối sân. Cách di chuyển của cầu thủ mang áo số 7 này có thiên hướng phụ thuộc nhiều vào vị trí của trái bóng. 

hong duy
Tình huống gần như tương tự với bàn thắng của Văn Hậu trước Lào trong trận gặp Singapore.

"Sự không rõ ràng, cùng tư duy chơi bóng luôn muốn gần với quả bóng của Hồng Duy là một phần nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam không thể phá vỡ cấu trúc phòng ngự 5-4-1 ở khu vực 1/3 sân nhà của Singapore", tờ Zing chốt lại. 

VIDEO: Cú sút siêu phẩm của Văn Hậu vào lưới U23 Oman 
Theo dõi Sports442 trên