sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quế Ngọc Hải dằn mặt chủ nhà Singapore: 'Chính sân cỏ nhân tạo đã ảnh hưởng tới lối chơi của Việt Nam'

Thứ sáu, 30/12/2022 23:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định mặt cỏ nhân tạo đã ảnh hưởng đến lối chơi của ĐT Việt Nam, đúng như lo ngại trước đó.

ĐT Việt Nam đã có một chuyến làm khách cực khó khăn trên sân nhà của Singapore. Trận hòa 0-0 trước đội bóng đảo quốc sư tử không thể giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành quyền vào Bán kết sớm một vòng đấu như kỳ vọng của người hâm mộ. 

Việc không sử dụng đội hình mạnh nhất khiến tuyển Việt Nam, dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Singapore. Bên cạnh đó, một số yếu tố ngoại cảnh khác, như sức ép sân nhà, sân cỏ nhân tạo cũng ảnh hưởng không ít đến tâm lý và lối chơi của ĐT Việt Nam. 

SVĐ Jalan Besar
SVĐ Jalan Besar, sân cỏ nhân tạo - nơi diễn ra cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Singapore

Chính trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định anh và các đồng đội đã gặp nhiều khó khăn khi thi đấu với Singapore trên mặt cỏ nhân tạo.

“Đây là trận đấu khó khăn và thử thách của đội tuyển Việt Nam. Việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của toàn đội”, Quế Ngọc Hải chia sẻ sau trận đấu.

Thực tế, những khó khăn khi thi đấu trên mặt sân nhân tạo là điều đã được dự báo từ trước với tuyển Việt Nam. Hầu hết tuyển thủ đều được đào tạo và quen thi đấu trên sân cỏ tự nhiên từ nhỏ nên dù có thay giày ở trận này, các pha tranh chấp, phối hợp của đội không thể như ý.

que ngoc hai aff cup 2022
Quế Ngọc Hải thừa nhận ĐT Việt Nam đã có một trận đấu khó khăn trước Singapore trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar

Trong buổi họp báo trước trận, chính HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ sự khó hiểu khi chủ nhà Singapore lựa chọn sân cỏ nhân tạo

"Năm ngoái chúng tôi đá ở AFF 2020 thì chúng tôi đã đá ở sân cỏ tự nhiên rất đẹp nhưng không hiểu sao lần này chủ nhà không sử dụng. Sân nhân tạo thì dễ gây chấn thương hơn", chiến lược gia người Hàn Quốc nói. 

Tuy nhiên theo ông Takayuki Nishigaya - thuyền trưởng ĐT Singapore, phủ nhận việc mặt cỏ nhân tạo đã giúp Singapore có màn trình diễn tốt và điểm số trước đội mạnh như Việt Nam. "Tôi không nghĩ điều đó là mấu chốt. Cầu thủ của tôi đã nỗ lực rất nhiều, họ xứng đáng được khen ngợi".

VIDEO: CĐV Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia 
(Nguồn: Thethao247) 
Theo dõi Sports442 trên