sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái mỉa mai Việt Nam 'thùng rỗng kêu to' sau trận hòa Singapore: "Một lối chơi yếu kém"

Thứ bảy, 31/12/2022 14:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan cho rằng ĐT Việt Nam đã bộc lộ khá nhiều điểm yếu ở trận hòa trước Singapore tối 30/12.

Trận hòa không bàn thắng của ĐT Việt Nam trước Singapore khiến không chỉ người hâm mộ Việt Nam thất vọng mà giới mộ điệu và truyền thông khu vực cũng phải bất ngờ. Ngay sau trận đấu, tờ Thairath của Thái Lan đã đăng tải ngay bài viết với tiêu đề: “Việt Nam bộc lộ lối chơi quá yếu kém trước Singapore". Tờ báo này cho biết:

"Việt Nam cuối cùng cũng chỉ có thể cầm hòa Singapore trong thế trận chặt chẽ. Thầy trò HLV Park Hang Seo chẳng thể làm nên chuyện trong 90 phút và cuối cùng chấp nhận để Singapore cầm hòa, chấp nhận chia điểm. Trận hòa giúp Singapore có cùng 7 điểm với Việt Nam trên bảng xếp hạng. 

Lượt trận cuối cùng sẽ diễn ra vào thứ Ba, ngày 3/1. Việt Nam sẽ trở về sân nhà gặp Myanmar, trong khi Singapore làm khách Malaysia - đội đang có 6 điểm. Cả 3 đội đều có cơ hội đi tiếp." 

viet nam vs singapore
Báo Thái mỉa mai lối chơi của ĐT Việt Nam ở trận đấu với Singapore

​Ở chuyến làm khách trên sân nhà Singapore, HLV Park Hang Seo đã thay tới 8 vị trí đá chính so với cuộc đối đầu Malaysia, chỉ giữ lại thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Việc không sử dụng đội hình mạnh nhất khiến Việt Nam, dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Singapore.

Mạch kết quả - thắng, thắng, hoà - qua ba trận đã đấu ở giải năm nay gợi lại hành trình của Việt Nam tại AFF Cup 2020. Khi đó, thầy trò ông Park lần lượt hạ Lào 2-0, Malaysia 3-0, hoà Indonesia 0-0 rồi mới thắng Campuchia 4-0 ở lượt cuối để vào bán kết, nơi đội tuyển bị loại vì thua Thái Lan 0-2 qua hai lượt trận.

viet nam vs thai lan aff cup 2020
Việt Nam từng phải dừng bước cay đắng ở Bán kết AFF Cup 2020 sau thất bại trước người Thái

Tuy nhiên, HLV Park không lo nguy cơ đi vào vết xe đổ đó. Ông nói: "Mọi người không cần phải lo lắng về điều đó đâu. Giờ mới kết thúc trận thứ ba, về lại Hà Nội, chúng tôi sẽ tính tiếp cho trận cuối gặp Myanmar".

Hiện tại, Việt Nam vẫn đứng đầu bảng B nhưng chưa thể giành vé sớm vào bán kết AFF Cup 2022. Ở trận cuối vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ tiếp Myanmar - đội đã bị loại - tại Mỹ Đình ngày 3/1/2023.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan (AFF Cup 2022) 
Theo dõi Sports442 trên