sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Singapore khẳng định sân cỏ nhân tạo 'không phải mấu chốt', Việt Nam hòa là do bị bắt bài

Thứ sáu, 30/12/2022 22:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Singapore khẳng định sân cỏ nhân tạo không phải là nguyên nhân dẫn đến việc ĐT Việt Nam bị cầm hòa tở đảo quốc sư tử.

ĐT Việt Nam đã có trận hòa đầy đáng tiếc trên sân nhà của Singapore và không thể giành quyền vào Bán kết AFF Cup 2022 sớm một vòng đấu. Đoàn quân áo đỏ tấn công áp đảo, kiểm soát bóng đến 77%,  tung tất thảy 19 cú sút nhưng chỉ có 4 cú sút trúng đích và chung cuộc vẫn không có bàn thắng nào được ghi. 

Đáng chú ý, so với cuộc tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Park thay tới 8 vị trí đá chính, chỉ giữ lại thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Sau hiệp thi đấu thứ nhất quá bế tắc, sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo mới quyết định tung hàng loạt các trụ cột như vào sân Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và Hồ Tấn Tài. 

viet nam vs singapore
ĐT Việt Nam có trận hòa đáng tiếc trước Singapore

Phải thừa nhận, việc không sử dụng đội hình mạnh nhất khiến tuyển Việt Nam, dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Singapore. HLV Singapore - ông Takayuki Nishigaya cũng cho rằng đã đoán trước được ĐT Việt Nam sẽ xoay tua đội hình, từ đó đưa ra những điều chỉnh chiến thuật hợp lý. 

"Tôi biết rằng ĐT Việt Nam sẽ thay đổi nhiều cầu thủ xuất phát. Họ có nhiều cầu thủ và đây là thời điểm để họ xoay tua. Chúng tôi đã đọc vị đối thủ thành công và cuối cùng thì chúng tôi cũng có một điểm trước Việt Nam ở trận đấu này. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là một trận đấu tốt vì nếu thắng thì Singapore sẽ vào bán kết. Chúng tôi còn một trận nữa gặp Malaysia", ông phát biểu.

Takayuki Nishigaya
HLV Takayuki Nishigaya khẳng định thi đấu trên sân cỏ nhân tạo hoàn toàn không phải lợi thế của Singapore

HLV Nhật Bản phủ nhận việc mặt cỏ nhân tạo đã giúp Singapore có màn trình diễn tốt và điểm số trước đội mạnh như Việt Nam. "Tôi không nghĩ điều đó là mấu chốt. Cầu thủ của tôi đã nỗ lực rất nhiều, họ xứng đáng được khen ngợi".

Về tình trạng chấn thương của tiền đạo Ilhan Fandi, HLV Singapore chi biết sẽ làm việc lại với đội ngũ y tế trước khi di chuyển sang Malaysia. Lúc này toàn đội Singapore đang toàn tâm toàn ý hướng đến chiến thắng trước "Hỗ Mã Lai", quyết giành tấm vé vào Bán kết AFF Cup 2022

VIDEO: CĐV Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia 
(Nguồn: Thethao247) 
Theo dõi Sports442 trên