sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Đông Nam Á đồng loạt xuýt xoa "chiến tích" 1 điểm của Singapore trước Việt Nam

Thứ bảy, 31/12/2022 01:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông khu vực dành nhiều lời có cánh cho màn trình diễn của ĐT Singapore trước Việt Nam để giữ lại 1 điểm quý giá.

Tối 30/12, ĐT Singapore có cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022. Tại đây, không bất ngờ khi Những chiến binh sao Vàng đã có một thế trận áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. 

Theo đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã tạo ra được những đợt tấn công như vũ bão cùng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may cùng với hàng phòng ngự giàu tính tổ chức của Singapore, ĐT Việt Nam đành chấp nhận chia điểm với đối thủ sau trận hòa không bàn thắng.

viet nam vs singapore 3
ĐT Việt Nam có trận hòa đáng tiếc trước Singapore. Ảnh: Thanh Niên

Trái ngược với sự tiếc nuối và có phần thất vọng của đội tuyển cũng như người hâm mộ Việt Nam, phía Singapore dường như đã rất hạnh phúc và mãn nguyện với kết quả này. Theo đó, giới truyền thông của nước này đã đồng loạt ca ngợi màn trình diễn cũng như "chiến tích" đội nhà giành được trước Việt Nam. 

Cụ thể, trong bài viết với tiêu đề: Singapore gan lì khi đối đầu với Việt Nam để giành 1 điểm quý giá trong trận hòa 0-0.”, tờ Yahoo News Singapore khen ngợi: “Tinh thần bất khuất của những chú sư tử luôn xuất hiện trong các trận đấu lớn và trong trận đấu khó khăn nhất tại vòng bảng AFF Cup 2022, Singapore đã dũng cảm phòng ngự để có trận hòa 0-0.

Đó là một màn trình diễn tuyệt vời của cả đội - khác xa so với màn trình diễn rời rạc trước đó của họ trước Myanmar và Lào. Khi Những chú sư tử kiên quyết thực hiện đúng kế hoạch đề ra thì họ đã thành công ngăn cản Việt Nam ghi bàn.”

viet nam vs singapore
ĐT Singapore đã có trận đấu kiên cường trước đối thủ được đánh giá cao hơn là ĐT Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

“Việt Nam có gần 20 cơ hội ghi bàn, nhưng vẫn không thể mở được tỷ số. Singapore đã phòng ngự thành công. Dù chỉ kiếm được 1 điểm, nhưng đây vẫn là cơ hội lớn giúp Singapore có cơ hội cao hơn để giành vé vào bán kết.”, tờ Siam Sport của Thái Lan bình luận. 

Trong khi đó, tờ Tribun News của Indonesia lại bày tỏ sự tiếc nuối cho ĐT Việt Nam: “Chiến thuật của ông Park Hang Seo rất hay khi các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn kiểm soát bóng. Đáng tiếc là họ không may mắn khi không thể ghi được bàn thắng nào dù tạo ra được rất nhiều cơ hội.”

Với kết quả này, ĐT Việt Nam vẫn duy trì lợi thế dẫn đầu bảng B với 7 điểm sau 3 lượt trận. Xếp ngay sau là ĐT Singapore với cùng 7 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Rất có thể thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán ĐT Indonesia - đội bóng khả năng cao sẽ giành ngôi nhì bảng A, ở bán kết AFF Cup năm nay. 

(VIDEO: ĐT Việt Nam ăn mừng sau trận đại thắng Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên