sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Trước giờ G, quan chức Indonesia phải cầu xin CĐV cử xử nồng hậu với Việt Nam

Thứ sáu, 06/01/2023 14:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tình hình an ninh trước - trong và sau trận Bán kết AFF Cup giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Trước thềm trận Bán kết giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali một lần nữa thừa nhận rằng đất nước này vẫn chưa hoàn thành tốt công tác chủ nhà và khẩn cầu các CĐV hãy hành xử một cách văn minh:

"Hãy hành động như những người chủ nhà tốt vì điều đó phản ánh hình ảnh quốc gia. Chúng tôi là một đất nước hiếu khách, luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Đừng có nghĩ đến việc khiêu khích cầu thủ và cổ động viên Việt Nam. Hãy tôn trọng tất cả mọi người, kể cả cảnh sát và những người làm nhiệm vụ. Cứ thoải mái tận hưởng bóng đá, đừng làm gì quá khích và đừng để đội khách phải khó chịu với chúng ta."

cđv indonesia
CĐV Indonesia bị quan chức nước nhà cảnh báo cần hành xử đúng mực với ĐT Việt Nam

Thuyền trưởng ĐTQG Indonesia cũng - HLV Shin Tae-yong cũng đề nghị người hâm mộ Indonesia suy nghĩ trước khi hành động: "Nếu cứ tiếp diễn những hành động quá khích, Indonesia có thể sẽ phải thi đấu không khán giả. Do đó, tôi yêu cầu người hâm mộ hãy cẩn thận trong hành động. Thử nghĩ mà xem, chúng ta hoàn toàn có thể bị trả đũa khi phải thi đấu trên sân đối phương".

​Dự kiến, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng cả trên sân cỏ và khán đài. Theo báo chí xứ vạn đảo, trận bán kết lượt đi đã được giới chức Jakarta tăng cường 3.642 nhân viên an ninh, bao gồm lực lượng vũ trang (TNI) và cảnh sát (POLRI).

Ngoài ra, 300 nhân viên hỗ trợ cũng được bố trí bên trong sân vận động Gelora Bung Karno. Riêng xe chở ĐT Việt Nam, cảnh sát Jakarta (Polda Metro Jaya) cũng huy động xe đặc chủng cùng cảnh sát hộ tống.

indonesia vs viet nam
gần 4000 cảnh sát được huy động để bảo vệ an ninh trận đấu giữa Việt Nam vs Indonesia

Ở vòng bảng AFF Cup 2022, xe buýt chở các cầu thủ Thái Lan đã bị một bộ phận người hâm mộ quá khích Indonesia ném bể kính gây hoang mang dư luận. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của đất nước Indonesia nói chung và người hâm mộ bóng đá nước này nói chung trong mắt bạn bè khu vực. 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên