sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo Nhật Bản: 'Vắng Chanathip và nhiều trụ cột, Thái Lan chẳng có cửa gì khi so sánh với Việt Nam'

Thứ bảy, 24/12/2022 08:45 (GMT+7)

Tờ Soccer-king của Nhật Bản cho rằng Thái Lan sẽ không thể vô địch AFF Cup khi họ thiếu "quân át chủ bài" Chanathip Songkrasin và các đội bóng trong khu vực như Việt Nam đang phát triển nhanh.

AFF Cup 2022 đã chính thức khởi tranh với nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Dù có sự vươn lên mạnh mẽ của các đội nhóm dưới nhưng nhìn chung, Việt Nam và Thái Lan vẫn là hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá khu vực và hứa hẹn sẽ lại tiếp tục cạnh tranh gay gắt cho danh hiệu vô địch.

Cuộc cạnh tranh này được ví như "Siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á và nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông trong khu vực cũng như nhiều nền bóng đá hàng đầu châu lục khác như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Chanathip vs Viet Nam
Chanathip là nhân tố chính khiến Việt Nam luôn luôn gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Thái Lan (Nguồn ảnh: VnExpress)

Mới đây, tờ Soccer-king của Nhật Bản đã có bài viết với tiêu đề: "Thái Lan có thể vô địch AFF Cup thứ hai liên tiếp khi vắng Chanathip?". Nội dung bài viết phân tích về sức mạnh của đội tuyển Thái Lan hiện tại khi họ đang tham dự AFF Cup 2022 với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch. 

"Đặc biệt kể từ giải đấu năm 2014, khi tiền vệ Chanathip Songkrasin và hậu vệ Theerathon Bunmathan, những người đã chứng minh được năng lực tại J-League, nổi lên như những mũi nhọn chủ lực trong đội hình Thái Lan, họ giành chiến thắng 3 trong 4 giải đấu tham dự". Tờ Soccer-king bình luận về vai trò của "Messi Thái" đối với thành công của đội bóng xứ Chùa Vàng những kỳ AFF Cup gần đây.

"Tại giải đấu năm 2018, Thái Lan không thể tập hợp những cầu thủ chủ lực thi đấu ở nước ngoài như Chanathip, Theerathon, Teerasil Dangda khi đó đang thi đấu tại J League và để vuột mất chức vô địch về tay Việt Nam". Tờ báo của Nhật Bản dẫn chứng về việc khi không có trụ cột quan trọng Thái Lan ngay lập tức đuối thế trước Việt Nam.

Chanathip vs Viet Nam
AFF Cup 2022 vắng Chanathip, đất diễn đang rộng mở với các ngôi sao của ĐT Việt Nam

"Không thể nói Thái Lan đang có phong độ ổn định ở giải đấu này khi họ hướng tới danh hiệu vô địch thứ hai liên tiếp. Hai cầu thủ đang thi đấu ở J-League gồm Chanathip và Supachok Sarachat sẽ không tham dự AFF Cup 2022.

Hơn nữa, trong những năm gần đây, đội tuyển Việt Nam đã phát triển nhanh và các đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đang mạnh lên, ưu thế của Thái Lan không còn tuyệt đối. Trong bản đồ quyền lực của bóng đá Đông Nam Á hiện tại, sẽ không dễ để Thái Lan bảo vệ ngôi vương khi không có quân át chủ bài". Kết luận của tờ báo Nhật Bản khi năm nay "Voi chiến" thiếu vắng quá nhiều trụ cột.

VIDEO: Các cầu thủ Lào chắp tay cúi chào ban huấn luyện ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên