sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Lá chắn thép" của Malaysia chính thức phải nói lời chia tay AFF Cup 2022

Thứ sáu, 23/12/2022 23:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trung vệ ĐT Malaysia - Ahmad Khuzaimi Piee được xác định không kịp bình phục chấn thương để tiếp tục thi đấu tại AFF Cup 2022.

Tại trận ra quân AFF Cup 2022, ĐT Malaysia đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Myanmar. Tuy nhiên, niềm vui của "Bầy Hổ Mã Lai" đã không trọn vẹn khi trung vệ hàng đầu là Ahmad Khuzaimi Piee dính chấn thương nặng và phải rời sân sau hiệp 1.

Theo Vocket FC, Ahmad Khuzaimi Piee được đưa đến bệnh viện kiểm tra ngay sau khi cùng tuyển Malaysia trở về Kuala Lumpur hôm 22/12. Kết quả chụp chiếu cho thấy trung vệ này bị rách cơ bắp chân, qua đó khả năng cao sẽ không thể kịp bình phục để tiếp tục thi đấu tại AFF Cup 2022.

trung ve malaysia
Ahmad Khuzaimi Piee sớm phải nói lời chia tay AFF Cup 2022 vì chấn thương

Khuzaimi Piee là một trong những trung vệ được HLV Kim Pan Gon đặt niềm tin để thay thế lớp đàn anh cũ. Chính vì vậy, sự thiếu vắng của Ahmad Khuzaimi Piee nơi hàng thủ được dự báo sẽ khiến Malaysia gặp bất lợi lớn trong chặng đường tiếp theo tại AFF Cup năm nay. 

Trước đó, Khuzaimi Piee đóng vai trò trụ cột nơi hàng thủ của ĐT Malaysia từ vòng loại Asian Cup 2023. Hậu vệ sinh năm 1993 có đóng góp quan trọng trong hành trình đưa đội giành vé dự vòng chung kết của giải đấu.

Trước thềm AFF Cup năm nay, ĐT Malaysia cũng liên tiếp đón tin không vui về mặt lực lượng khi loạt trụ cột báo vắng mặt do các CLB mạnh ở Super League không nhả người.

dt malaysia
Hàng thủ cảu ĐT Malaysia được dự báo gặp nhiều khó khăn khi không có sự phục vụn của Ahmad Khuzaimi Piee

Dẫu vậy, tiền vệ Brendan Gan vẫn bày tỏ sự lạc quan: "Tuyển Malaysia có 23 cầu thủ, nếu một người chấn thương, chúng tôi vẫn còn phương án khác thay thế. Tôi tin vào khả năng của tất cả đồng đội. Đội hình hiện tại của Malaysia là những con người tốt nhất và xứng đáng. Kể cả nếu bảo tôi thi đấu ở vị trí thủ môn tôi cũng sẵn lòng".

ĐT Malaysia sẽ chạm trán Lào ở lượt trận tiếp theo. Sau đó, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon sẽ gặp ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình (27/12) trước khi bước vào trận mang tính quyết định với Singapore trên sân nhà (3/1/2023).

(VIDEO: ĐT Malaysia thua tả tơi trước đội bóng thứ 148 Thế giới)
Theo dõi Sports442 trên