sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Singapore tiếp đón Myanmar bằng "đặc sản", chỉ có ĐT Việt Nam là ngoại lệ

Thứ sáu, 28/10/2022 16:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Singapore đã quyết định sẽ tiếp đón Myanmar trên sân cỏ nhân tạo ở AFF Cup, trong khi ĐT Việt Nam được may mắn hơn.

Thể theo thể thức thi đấu tại AFF Cup 2022, mỗi đội tuyển sẽ có 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách. ĐT Việt Nam có hai trận sân nhà tiếp ĐT Malaysia và Myanmar, còn lại hai trận sân khách sẽ chạm trán với Singapore và Lào. 

Vì lý do kỹ thuật, phía Singapore vừa có thông báo ở trận ra quân bảng B vào ngày 24/12, họ sẽ tiếp Myanmar vào ngày trên sân cỏ nhận tạo Jalan Besar có sức chứa khoảng 6.000 khán giả chỉ ở khu khán đài A, ba khán đài còn lại tường rào và bồn hoa.

Sang lượt trận ngày 30/12, tuyển Singapore quay lại sân vận động quốc gia hoành tráng có sức chứa 55 ngàn khán giả để tiếp ĐT Việt Nam. Như vậy, nếu không có gì thay đổi bất ngờ thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ may mắn hơn Myanmar khi được thi đấu trên sân cỏ tự nhiên. 

jalan besar svđ
Singapore sẽ tiếp Myanmar trên sân Jalan Besar tại vòng bảng AFF Cup

Sở dĩ ĐT Myanmar phải đá trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar là bởi vì Bộ Thể thao Singapore (Sport Singapore) đã quyết định cho ca sĩ  nổi tiếng Jay Chou thuê SVĐ Quốc gia vào ngày 17-18/12 để biểu diễn, tức chỉ cách trận đấu giữa Myanmar - Singapore vào ngày 24/12 tại AFF Cup 2022vỏn vẹn một tuần lễ.

Khoảng thời gian ngắn ngủi này không đủ để Singapore không thể hoàn tất công tác tổ chức trận đấu cũng như đảm bảo điều kiện mặt cỏ tốt nhất. 

Cũng bởi lý do trên mà Bộ thể thao đảo quốc sư tử đang vấp phải rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng như đội khách Myanmar. Các trang tin Singapore đang rầm rộ nhắc lại vụ việc tương tự hồi năm 2014 khi SVĐ Quốc gia thường kín lịch tổ chức ca nhạc thay vì các trận đấu của đội tuyển Singapore.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Singapore cũng phản đối: "Hãy ưu tiên những chương trình thể thao. Địa điểm thể thao chứ không phải tụ điểm ca nhạc".

liveshow chau kiet luan
Liveshow của ca sĩ Jay Chou ảnh hưởng trực tiếp đến lịch thi đấu của ĐT Singapore.

Theo lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam làm khách trước Lào ngày 24-12, sau đó về nhà tiếp Malaysia (ngày 30-12-2022). Ngày 2-1-2023, thầy trò HLV Park Hang-seo sang Singapore làm khách trên sân quốc gia, rồi ba ngày sau về nhà tiếp Myanmar vào ngày 5-1-2023.

Chung kết AFF Cup 2008
Theo dõi Sports442 trên