sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Ôm mộng có thể 1 lần đánh bại Việt Nam, Indonesia nghiêm túc tính đến việc chọn Keisuke Honda làm HLV

Thứ tư, 18/01/2023 23:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Phía Indonesia đang tính toán đến việc bổ nhiệm chiến lược gia Nhật Bản Keisuke Honda thay thế cho HLV Shin Tae-yong.

​Được đặt rất nhiều kỳ vọng thế nhưng Indonesia thêm 1 lần nữa lỡ hẹn với ngôi vô địch Đông Nam Á. ĐT Indonesia nhận thất bại "tâm phục khẩu phục" trước Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 0-2.

Sau thành tích khá thất vọng này, vị trí thuyền trưởng ĐTQG Indonesia của HLV Shin Tae-yong đang bị lung lau hơn lúc nào hết. Chiến lược gia người Hàn Quốc vấp phải nhiều chỉ trích dữ dội từ cả truyền thông và người hâm mộ. 

Thậm chí một số phương thông truyền thông của xứ vạn đảo đang "râm ran" tin đồn về việc LĐBĐ Indonesia PSSI đã rục rịch tìm hiểu về 3 HLV Nhật Bản tiềm năng hoàn toàn phù hợp để thay thế cho Shin Tae-yong lúc này. 

hlv shin tae-yong
HLV Shin Tae-yong hoàn toàn có thể mất chức tại Indonesia sau thất bại tại AFF Cup 2022

Cụ thể, theo tờ Suara, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang muốn người dẫn dắt "Garuda" trong tương lai là 1 chiến lược gia người Nhật Bản, có kinh nghiệm và đặc biệt là phải am hiểu bóng đá Việt Nam. Tờ Suara liệt kê 3 HLV có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu này là Keisuke Honda, Toru Oniki và cuối cùng là Akira Nishino.

Keisuke Honda là cái tên đáng chú ý nhất khi đã giúp Campuchia có kỳ AFF Cup 2022 khá thành công, dù không qua vòng bảng nhưng gây được nhiều khó khăn cho cả Thái Lan và Indonesia. HLV người Nhật Bản đã chính thức nói lời chia tay với ĐTQG Campuchia và chỉ còn nhiệm vụ dẫn dắt đội U23 tham dự SEA Games 32.

hlv keisuke honda
Keisuke Honda không còn dẫn dắt ĐT Campuchia

Cái tên thứ 2 là Toru Oniki, người có ít hiểu biết và kinh nghiệm nhất về bóng đá Đông Nam Á. Chiến lược gia 48 tuổi lại có bản CV khá ấn tượng với việc giúp Kawasaki Frontale vô địch J-League 1 liên tiếp trong nhiều mùa giải gần đây. Tuy nhiên chưa rõ Toru Oniki có hứng thú với việc dẫn dắt Indonesia hay không.

Akira Nishino là ứng viên cuối cùng, người từng dẫn dắt ĐT Thái Lan nhưng cũng không quá thành công. Tuy nhiên đừng quên rằng chiến lược gia này đã từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản thi đấu ấn tượng ở World Cup 2018. Hiện tại, tất cả những ứng cử viên này mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Honda đội mưa buồn bã khi Campuchia bị loại ở SEA Games 31 

Theo dõi Sports442 trên