sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Chuyên gia Steve Darby: "Á quân AFF Cup không phải thất bại với ĐT Việt Nam"

Thứ tư, 18/01/2023 15:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia người Anh - Steve Darby cho rằng ĐT Việt Nam cần quên đi AFF Cup 2022 và hướng tới những giải đấu quan trọng trong tương lai.

ĐT Việt Nam đã không thể hiện thực hóa được giấc mơ chinh phục cúp vàng AFF Cup 2022 khi để thua Thái Lan ở trận chung kết lượt về, qua đó chấp nhận danh hiệu Á quân giải đấu.

Với cái kết này, nhiều người sẽ không tránh được sự thất vọng và hụt hẫng sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Những chiến binh sao Vàng từ đầu giải.

park hang seo vs dt viet nam 2
Thầy trò HLV Park Hang Seo thêm một lần lỡ dở với giấc mơ chinh phục cúp vàng AFF Cup

Dẫu vậy, chuyên gia người Anh - Steve Darby khẳng định ngôi Á quân AFF Cup 2022 không phải là thất bại của ĐT Việt Nam: "Vào chung kết AFF Cup và thua 1 bàn không phải là thất bại. Người ta vội quên, tuyển Việt Nam đã đi đến chặng cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022.

Lẽ ra, Việt Nam phải đặt mục tiêu lọt vào Top 4 Asian Cup và giành quyền dự World Cup 2026. Việt Nam đã thu hẹp khoảng cách với các đội bóng lớn châu Á, giờ là lúc phải tiếp tục đà tiến bộ xuất sắc này".

steve darby
Chuyên gia Steve Darby khẳng định ngôi Á quân AFF Cup 2022 không phải là thất bại của ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, cựu HLV ĐT nữ Việt Nam nêu dẫn chứng: "Tôi nghĩ hai đội mạnh nhất đã vào Chung kết AFF Cup 2022. Và đúng như dự đoán, cả hai đã tạo ra những trận đấu sát nút. Sự khác biệt của Thái Lan là họ có những cầu thủ thường xuyên thi đấu ở các giải cao hơn như J-League.

Theerathon là ví dụ điển hình nhất khi anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất giải mà chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm chứ không phải hậu vệ trái như thường thấy.

Tôi cho rằng điều còn thiếu ở tuyển Việt Nam là một cầu thủ kinh nghiệm chơi ổn định ở cấp độ cao trong các giải đấu tốt hơn. Dẫn chứng là người Nhật làm điều này khi gửi những cầu thủ giỏi nhất của họ đến các giải bóng đá châu Âu.

Do đó, điều cần thiết trong tương lai là các cầu thủ Việt Nam cần cố gắng xuất ngoại sang thi đấu ở các giải K-League hay J-League. Ngoài ra, V-League cần phải được nâng cấp mạnh hơn, mặt sân tốt hơn, hỗ trợ về mặt y tế tốt hơn".

(VIDEO: Bàn thắng của ĐT Việt Nam vào lưới Nhật Bản)
Theo dõi Sports442 trên