sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chân dung ứng viên vô địch AFF Cup 2022: Đội tuyển Thái Lan

Thứ bảy, 17/12/2022 23:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mặc dù thiếu vắng nhiều ngôi sao nhưng ĐT Thái Lan vẫn được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2022.

So với AFF Cup 2020, đội hình của "Bầy Voi chiến" ở giải đấu năm nay là vô cùng khiêm tốn. Đáng chú ý trong đó phải kể tới sự vắng mặt của ngôi sao Chanathip Songkrasin và một số cái tên khác như Nicholas Mikkelson, Chayapipat Suphanphat hay Supachok Sarachat.

Trong số 23 cầu thủ Thái Lan tham dự AFF Cup cuối năm nay, chỉ có 1 người thi đấu ở nước ngoài là Sanrawat Dechmitr. Tiền vệ này đang chơi cho câu lạc bộ Kedah của Malaysia. Các thành viên còn lại của của đội đều thi đấu trong nước, do AFF Cup 2022 không nằm trong hệ thống giải đấu chính thức của FIFA nên các CLB không nhả cầu thủ.

chanathip
Chanathip không thể tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Thái Lan

Dẫu vậy, sự nguy hiểm của nhà ĐKVĐ tuyệt đối không vì vậy mà được xem thường. Trong đội hình của Thái Lan vẫn có đến 8 gương mặt kỳ cựu từng giành chức vô địch AFF Cup 2020. Hàng công của tuyển Thái Lan sẽ được tăng cường bởi 2 chân sút giàu kinh nghiệm là Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn.

Ở tuổi 34, "lão tướng" Dangda hứa hẹn vẫn là chân sút cực kỳ nguy hiểm. Dangda đã thi đấu 116 trận, ghi được 55 bàn thắng đã từng thi đấu tại Anh, Tây Ban Nha, Nhật Bản là chân sút nguy hiểm nhất của Thái Lan. Teerasil Dangda đang giữ kỷ lục có 19 bàn thắng tại các kỳ AFF Cup dù không tham dự AFF Cup 2018.

So với Adisak Kraisorn thì Teerasil Dangda đá thấp hơn, di chuyển rộng và thường cầm bóng đột nhập trung lộ với Ekanit Panya và các tiền vệ Thái Lan bằng những cú đập nhả sệt, ngắn. Khả năng ghi bàn bằng 2 chân, cũng như những cú sút trái phá từ xa là điểm mạnh của lão tướng 34 tuổi này.

teerasil dangda
Lão tướng Teerasil Dangda vẫn là cái tên cực kỳ đáng gờm của ĐT Thái Lan

Trước thêm giải đấu, Thái Lan thắng lớn Myanmar 6-0 nhưng lại bất ngờ để thua đội xếp hạng 157 thế giới là Đài Bắc Trung Hoa. Sức mạnh thật sự của "Voi chiến" cũng vì vậy mà khó đoán định hơn. 

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan nằm ở bảng A, sẽ lần lượt gặp Brunei (ngày 20/12), trước khi đụng độ các đối thủ mạnh hơn là Philippines (26/12), Indonesia (29/12) và Campuchia (2/1/2023). Trong đó Indonesia và Philippines được xem như những đối thủ đáng gờm nhất trong hành trình cạnh tranh 1 trong 2 suất đầu bảng của thầy trò HLV Mano Polking. 

thai lan aff cup
Thái Lan thắng lớn Myanmar ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup

Danh sách ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2022:

Thủ môn: Kittipong Phuwaew Cheok (BG Pathum United), Kamphon Pathomonkun (Ratchaburi FC), Saranon Anuin (Leo Chiang Rai United)

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Buriram United), Satsalak Haiprakhon (Buriram United), Buddhist lent Mewibun (Buriram United), Kritsada Karman (Chonburi FC), Chalemsak Akhi (Police Terro FC), Suphanan Burirat (Port FC), Chakphan Praisuwan (BG Pathum United), Chatmongkhon Ruangthanarot (Chonburi FC)

Tiền vệ: Sumanya Purisai (Chonburi FC), Bodin Phala (Port FC), Charoensak Wongkorn (Muang Thong United), Sarat Yen (BG Pathum United), Pirdon Chamratami (Buriram United), Channarong Phrom Si Kaew (Chonburi FC), Veerathep Fort (Muang Thong United), Eknit Panya (Muang Thong United), Sanrawat Deshmit (True Bangkok United)

Tiền đạo: Teerasil Dangda (BG Pathum United), Adisak Kraison (Muang Thong United), Prames Ajwilai (Muang Thong United).

VIDEO: Highlights ĐTQG Lào vs U23 Thái Lan - Sao châu Âu đẳng cấp 
Theo dõi Sports442 trên