sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thái Lan bị AFF thẳng thừng từ chối lời đề nghị có lợi: ĐT Việt Nam mừng thầm

Thứ năm, 12/01/2023 10:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Thái Lan đã đề xuất đổi sân tổ chức trận Chung kết lượt về nhưng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã không chấp thuận.

Chiều 11/1, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đề nghị với LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) rằng muốn chuyển trận chung kết lượt về  AFF Cup 2022 giữa đội nhà và Việt Nam từ sân Thammasat sang Rajamangala. 

Chia sẻ với Zing, trợ lý của HLV ĐT Thái Lan - Alexandre Polking cho biết: "FAT đã cố gắng gửi đề nghị đổi sân thi đấu trận chung kết lượt về từ Thammasat sang Rajamangala nhưng bị từ chối vào chiều 11/1. Tình trạng của sân Rajamangala đang khá tệ sau một buổi hòa nhạc. Trận đấu vẫn được tổ chức trên sân Thammasat như ban đầu".

san thai lan
Thái Lan muốn tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Rajamangala thay vì Thammasat

Tuy nhiên, vì trước đó ĐT Thái Lan đã đăng ký Thammasat làm sân nhà ở giải đấu năm nay nên phía AFF không chấp thuận lời đề nghị này. 

Sân Rajamangala có sức chứa gấp đôi sân Thammasat (51.000 chỗ ngồi so với 25.000 chỗ ngồi). Bởi vậy, quyết định của AFF được coi như lợi thế của ĐT Việt Nam khi giảm tải được đáng kể áp lực từ các cổ động viên Thái Lan.

Ở AFF Cup năm nay, một sân đấu khác cũng bị ảnh hưởng bởi buổi hòa nhạc là Bukit Jalil. Theo đó, trong trận Bán kết lượt đi giữa Malaysia và Thái Lan, chủ nhà mất 20.000 chỗ ngồi do sân Bukit Jalil chuẩn bị tổ chức buổi hòa nhạc của ca sĩ Châu Kiệt Luân.

san thammasat
Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sâm Thammasat như kế hoạch ban đầu

Vào sáng nay (12/1), FAT sẽ bắt đầu mở bán vé xem trận chung kết lượt về giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam.

Tuy nhiên, trước mắt sẽ là trận Chung kết lượt đi của hai đội diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Để chuẩn bị cho trận đấu, ĐT Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội vào tối 11/1. Họ được nghỉ ngơi một đêm và sẽ tập luyện vào chiều 12/1. 

Trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình. Sau đó 3 ngày, hai đội sẽ tái đấu trên sân Thammasat ở trận lượt về để xác định ngôi vương AFF Cup năm nay. 

(VIDEO: Thủ môn Thái Lan bỏ khung thành, lao lên "vật ngửa" Văn Toàn ra sân)
Theo dõi Sports442 trên