sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Mano Polking: 'So với Thái Lan, Việt Nam được hưởng quá nhiều lợi thế'

Thứ ba, 10/01/2023 23:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mano Polking cho rằng ĐT Việt Nam được hưởng nhiều lợi thế hơn so với Thái Lan ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Tối 10/1, ĐT Thái Lan đã lật ngược tình thế, đả bại Malaysia với chiến thắng 3 sao qua đó giành quyền vào chơi trận Chung kết AFF Cup 2022. Đối thủ của "Voi chiến" ở hai trận đấu cuối cùng này là ĐT Việt Nam. Trước thềm cuộc kỳ ngộ với tuyển Việt Nam, HLV Mano Poling đã có những chia sẻ đáng chú ý. 

Mở đầu buổi họp báo, HLV Mano Polking dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của các học trò trước ĐT Malaysia: "Hôm nay, tôi phải ghi nhận tinh thần thi đấu của tất cả các cầu thủ. Chúng tôi đã nói chuyện trước trận đấu. Thái Lan sẽ ghi bàn nhanh thôi và chúng tôi đã làm được.

Tuy vậy đây cũng không phải là một trận đấu dễ dàng vì Malaysia đã bố trí thêm một tiền vệ, điều này khiến các học trò của tôi có phần lúng túng, đặc biệt là hiệp 1. Rất may cuối cùng Thái Lan vẫn hóa giải được và có được 1 chiến thắng cực kỳ quan trọng." 

thai lan vs malaysia
Thái Lan đã giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia để góp mặt vào trận Chung kết AFF Cup 2022

Thuyền trưởng Thái Lan nói về cuộc đối đầu sắp tới với thầy trò HLV Park Hang Seo tại Chung kết AFF Cup 2022: "Trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam có lợi thế hơn chúng tôi về nhiều mặt. Họ được chơi ở sân nhà, được nghỉ ngơi nhiều hơn Thái Lan một ngày. Tuy nhiên trận Chung kết lượt về chúng tôi lại được chơi trên sân nhà. Nếu được chọn, tôi vẫn muốn chọn như thế này.

Hy vọng trận Chung kết lượt đi Thái Lan sẽ làm tốt. Trước khi chúng tôi trở lại để quyết định trận đấu cuối cùng trên sân nhà của chúng tôi. Về tình trạn chấn thương của Theensil Dangda. Cần kiểm tra lại lần nữa. Nhưng cũng sẽ không có vấn đề gì vì chúng tôi cũng có Golf (Adisak Kraison) người đã làm rất tốt ngày hôm nay."

hlv polking
HLV Polking nhận định Việt Nam có nhiều lợi thế hơn so với Thái Lan ở trận lượt đi

Còn tiền đạo ĐT Thái Lan Adisak Kraison nói: "Phải thừa nhận, trận thua Malaysia trước đó là cơn ác mộng của chúng tôi. Nhưng toàn đội đã cố gắng chiến đấu, sửa chữa những sai lầm và cuối cùng chúng tôi đã không gục ngã, chúng tôi đã đứng dậy.

Chiến thắng này giải tỏa những áp lực đã mang lại cho tôi trong bốn năm qua, hôm nay tôi rất vui khi ghi bàn vào lưới Malaysia và giúp Thái Lan tiến vào chung kết AFF Cup."

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên