sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Indonesia: 'Không thể tin sự nghiệp tầm cỡ World Cup của HLV Shin lại bị hủy hoại bởi ĐT Việt Nam'

Thứ năm, 12/01/2023 10:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Indonesia cho rằng thất bại trước ĐT Việt Nam của thầy Park đã hủy hoại toàn bộ sự nghiệp của HLV Shin Tae-yong.

Được đầu tư và đặt nhiều kỳ vọng song thành tích của ĐT Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong lại không được như mong đợi. Tại đấu trường khu vực, hai giải vô địch bóng đá nam Đông Nam Á gần nhất, đội bóng xứ vạn đảo đều phải nhận thất bại cay đắng trước Thái Lan ở những vòng đấu quyết định (Chung kết 2020) và Việt Nam (Bán kết 2022) khiến họ vẫn chưa thể một lần chạm tay vào chức vô địch. 

Sau khi trở về từ thất bại tại Mỹ Đình, thầy trò HLV Shin Tae-yong đang phải gánh chịu rất nhiều chỉ trích, đặc biệt là chiến lược gia người Hàn Quốc. Theo tờ Bola, thất bại trước ĐT Việt Nam đã hủy hoại toàn bộ sự nghiệp mà HLV Shin kỳ công xây dựng trước đó. 

hlv shin tae-yong
HLV Shin Tae-yong không thể giúp bóng đá Indonesia hiện thực hóa ước mơ vô địch AFF Cup

"Shin Tae-yong đến Indonesia với tư cách là một HLV đẳng cấp của World Cup 2018. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông ấy đã bị hủy hoại do thua Việt Nam và Thái Lan trong hai kỳ AFF Cup, khó giúp Indonesia cạnh tranh vô địch với hai đối thủ mạnh này",  tờ Bola của Indonesia thẳng thắn bình phẩm. 

Trước khi đến với bóng đá Indonesia, HLV Shin Tae-yong sở hữu profile từng dẫn dắt đội U23 rồi U20 Hàn Quốc và đỉnh cao nhất cương vị thuyền trưởng ĐTQG Hàn Quốc tham dự World Cup 2018. 

Dưới sự chỉ đạo của Shin, Hàn Quốc gây địa chấn khi đánh bại Đức 2-0 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2018. Nhưng vì không thể giành vé đi tiếp, LĐBĐ Hàn Quốc không gia hạn hợp đồng với Shin. Sau khi từ chối các CLB ở giải vô địch Nhật Bản (J.League) và Trung Quốc (Super League), nhà cầm quân 53 tuổi đến với bóng đá Indonesia vào cuối năm 2019.

hlv shin tae-yong
Báo chí Indonesia cho rằng thất bại trước Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup đã hủy hoại sự nghiệp của HLV Shin

"Sau những thất bại, việc từ chức hay bị sa thải ở thời điểm hiện tại cũng tốt cho Shin Tae-yong, để ông ấy không phải kéo dài sự nghiệp của mình với những thất bại tại ĐT Indonesia", Bola nêu quan điểm.

Trước mắt, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết vẫn sẽ đảm bảo HLV Shin Tae-yong an toàn trên chiếc ghế hiện tại, ít nhất là tới hết World Cup U20 do Indonesia đăng cai vào tháng 5 tới (hợp đồng của HLV Shin Tae-yong với PSSI kéo dài tới tháng 12-2023). 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên