sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Thái Lan: HLV Park Hang Seo mới là đối thủ xứng tầm của HLV Polking

Thứ tư, 11/01/2023 18:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Siam Sports dành nhiều lời khen cho tài thao lược của HLV Mano Polking sau chiến thắng của ĐT Thái Lan trước Malaysia ở trận Bán kết AFF Cup 2022.

ĐT Thái Lan đã xuất sắc lật ngược thế cờ khi giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022 (chung cuộc 3-1) để ghi tên mình vào trận chung kết giải đấu.

Sau trận đấu, tờ Siam Sports của Thái Lan bình luận: “Người hâm mộ ban đầu không đến sân cổ vũ nhiều phần vì chưa thực sự quan tâm các đối thủ ở vòng bảng, phần vì niềm tin vào đội tuyển giảm sút.

Tuy nhiên, ở thời khắc quan trọng nhất, họ đến lấp kín sân Thammasat để ủng hộ thầy trò HLV Polking. Tiếng cổ vũ từ cả 4 phía khán đài quả thực là sức mạnh tiềm ẩn”.

thai lan vs malaysia 6
ĐT Thái Lan đã thể hiện bản lĩnh để lội ngược dòng trước Malaysia ở trận Bán kết lượt về

Bên cạnh đó, tờ Siam Sports cũng không quen dành lời khen cho chiến thuật của HLV Polking ở trận này: “Alexandre Polking thực sự đứng sau thành công của tuyển Thái Lan khi lật ngược thế cờ trước Malaysia ở bán kết. Ông tin tưởng hai cầu thủ tấn công bị chỉ trích là Ekanit Panya và Bordin Phala và họ không làm người hâm mộ thất vọng.

Nhà cầm quân này cũng đưa Theerathon Bunmathan trở lại với vị trí tiền vệ trung tâm như trước đây. Nếu họ cứ đá với phong độ như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ phải đau đầu”.

polking
HLV Polking nhận được nhiều lời ngợi ca sau màn trình diễn của ĐT Thái Lan tại AFF Cup năm nay. Ảnh: Siam Sports

"Người hâm mộ ban đầu không đến sân cổ vũ nhiều phần vì chưa thực sự quan tâm các đối thủ ở vòng bảng, phần vì niềm tin vào đội tuyển giảm sút. Tuy nhiên, ở thời khắc quan trọng nhất, họ đến lấp kín sân Thammasat để ủng hộ thầy trò HLV Polking. Tiếng cổ vũ từ cả 4 phía khán đài quả thực là sức mạnh tiềm ẩn.

HLV Polking cũng táo bạo khi cho Weerathep Pomphan vào sân đá trung vệ khi Thái Lan mới chỉ dẫn 2-0 và chưa đảm bảo suất đi tiếp. Pomphan không phải là một hậu vệ chuyên trách nhưng điểm mạnh của anh ấy là đọc trận đấu và chuyền bóng nhuần nhuyễn.

Polking chứng tỏ sự linh hoạt trong việc xử lý các tình huống ngẫu hứng. Nhưng ông vẫn còn 2 trận chung kết với đối thủ xứng tầm là Park Hang Seo, nhật báo Thái Lan kết lại.

ĐT Thái Lan sẽ lên đường sang Việt Nam vào ngày hôm nay (11/1). Thái Lan và Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết lượt đi AFF Cup năm nay trên sân Mỹ Đình vào ngày 13/1 tới, sau đó 3 ngày sẽ tái đấu nhau ở Thái Lan trong trận chung kết lượt về.

(VIDEO: Thái Llan thủng lưới ngớ ngẩn, ĐT Việt Nam có thể khai thác điểm yếu này)
Theo dõi Sports442 trên