sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Xác định trọng tài bắt chính Chung kết lượt đi AFF Cup: "Người quen" của Việt Nam

Thứ tư, 11/01/2023 23:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ở thời điểm hiện tại, danh tính trọng tài bắt chính trận Chung kết lượt đi AFF Cuo 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan đang là chủ đề được người hâm mộ không khỏi tò mò.

Đúng với dự đoán cũng như mong đợi của nhiều người, Việt Nam và Thái Lan sẽ đụng độ nhau ở trận Chung kết AFF Cup 2022. Đây được ví như trận chung kết trong mơ giữa hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, đồng thời là hai "ông lớn" của bóng đá Đông Nam Á. 

viet nam vs thai lan
Trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan được coi là trận chung kết trong mơ của bóng đá Đông Nam Á

Và trước giờ bóng lăn, ngoài những yếu tố về chuyên môn hay lực lượng thì danh tính trọng tài của trận đấu cũng là chủ đề được truyền thông và người hâm mộ đang rất quan tâm.

Theo đó, người cầm còi trận Chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan sắp tới là trọng tài người Hàn Quốc - Ko Hyung-jin. Đây là trận đấu đầu tiên mà trọng tài sinh năm 1982 làm nhiệm vụ ở AFF Cup 2022. 

ko hyung jin
Trọng tài Ko Hyung-jin sẽ bắt chính trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan

Ko Hyung-jin là trọng tài FIFA vốn có uy tín trong khu vực. "Vị vua áo đen" này dù chưa từng dự World Cup, song thường được mời bắt chính tại các giải hàng đầu châu Á và vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bên cạnh đó, ông thường cũng được mời cầm còi các trận quan trọng tại các giải trong khu vực Đông Nam Á.

Thực tế, trọng tài Ko Hyung-jin cũng không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông từng bắt nhiều trận của ĐT Việt Nam trước đó, đồng thời còn làm nhiệm vụ ở V-League 2022. Tại đây, ông đã bắt chính trận "chung kết ngược" giữa Nam Định với Sài Gòn hôm 13/11/2022.

Đồng hành cùng ông Ko Hyung-jin ở trận chung kết sắp tới là 3 trợ lý: trợ lý số 1 là Park Kyun-yong, trợ lý số 2 Kang Dong-ho, trọng tài thứ 4 là ông Thoriq Munir Alkatiri. Giám sát trọng tài là ông Mohamad Rodzali Bin Yacob.

Sau những quyết định gây tranh cãi của trọng tài ở các trận đấu tại AFF Cup năm nay vừa qua, trọng tài Ko Hyung-jin cùng các trợ lý được kỳ vọng sẽ đưa ra các quyết định công tâm để trận chung kết sẽ diễn ra suôn sẻ nhất.

Theo lịch, trận Chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 13/1 tới. Ba ngày sau đó, hai đội sẽ tái đấu nhau ở trận lượt về trên sân của Thái Lan. 

(VIDEO: Trọng tài V-League bắt việt vị khó hiểu)
Theo dõi Sports442 trên