sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Quyết đua hiệu số với ĐT Việt Nam đến cùng, HLV Malaysia đặt mục tiêu thắng hủy diệt Lào

Thứ sáu, 23/12/2022 21:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Malaysia - Kim Pan Gon đặt mục tiêu thắng đậm Lào để cạnh tranh chỉ số phụ với ĐT Việt Nam trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại AFF Cup 2022.

Sau chiến thắng trước Myamar ở trận ra quân AFF Cup 2022, ĐT Malaysia sẽ chạm trán Lào ở lượt trận thứ hai. Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Kim Pan Gon không chỉ giành chiến thắng mà còn thắng đậm để tạo lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại bảng B.

malaysia
ĐT Malaysia hướng đến mục tiêu thắng đậm Lào để tạo lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại AFF Cup 2022

Trước trận đấu, HLV Kim Pan Gon bày tỏ sự quyết tâm: “Mục tiêu của chúng tôi ở trận gặp Lào không chỉ là giành chiến thắng mà còn là thắng đậm nếu muốn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Ở trận đầu, tuyển Việt Nam thắng Lào tới 6-0, trong khi chúng tôi thắng Myanmar có 1-0. Hiện chúng tôi kém tuyển Việt Nam 5 bàn”.

Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ, nhà cầm quân Malaysia vẫn tỏ ra khiêm tốn và không khinh địch: “Tôi dành sự tôn trọng cho tuyển Lào. Tôi nghĩ sau trận thua đậm Việt Nam, họ sẽ trở lại mạnh mẽ vì họ sẽ không muốn thua thêm. Chúng tôi cũng sẽ phải dè chừng Lào, phải thi đấu tập trung nếu muốn hoàn thành mục tiêu”.

hlv malaysia
HLV Kim Pan Gon hạ quyết tâm thắng đậm Lào

Ở bên kia chiến tuyến, HLV trưởng ĐT Lào - Michael Weiss đánh giá cao sức mạnh của Malaysia tại AFF Cup năm nay, đồng thời khẳng định đã rút ra được những kinh nghiệm quý giá sau thất bại ở trận ra quân.

“Chúng tôi sẽ phải phòng ngự chặt chẽ và gắn kết hơn, không cho đối thủ thỏa sức trình diễn. Hy vọng chúng tôi không để thua sớm như trận trước. Một khi đối thủ đã vào “phom”, tình thế sẽ rất khó với chúng tôi. Đội chiếu dưới như Lào sẽ nhập cuộc với tâm thế như vậy đó”, HLV Michael Weiss khẳng định. 

(VIDEO: Tuấn Anh kiến tạo đẳng cấp, Quang Hải lập siêu phẩm cháy lưới Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên