sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Xứ Chùa Vàng phật lòng: "Hàn Quốc mua bản quyền giải AFF Cup nhưng chỉ với 3 ĐTQG, trừ Thái Lan"

Thứ sáu, 23/12/2022 15:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ báo nổi tiếng Thairath (Thái Lan) cho rằng việc Hàn Quốc mua bản quyền AFF Cup là vì muốn nghiên cứu về HLV Park Hang Seo.

Hôm 22/12, tờ báo nổi tiếng Thairath (Thái Lan) đăng tải bài viết có tiêu đề: "Hàn Quốc mua bản quyền giải AFF Cup nhưng chỉ với 3 ĐTQG, trừ Thái Lan". 

Theo quan điểm của Thairath, các đơn vị ở Hàn Quốc có lý do để mua bản quyền nhiều trận đấu thuộc AFF Cup 2022. Đáng lưu ý, phía Hàn Quốc chỉ mua bản quyền các trận của ba đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á gồm đội tuyển Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

"Thoạt nhìn thì Hàn Quốc không có gì liên quan tới giải AFF Cup 2022 cả. Tuy nhiên, người Hàn Quốc lại mua bản quyền các trận đấu của 3 ĐTQG gồm Việt Nam, Indonesia và Malaysia mà không có Thái Lan. Rõ ràng là điều này hoàn toàn có lý do", tờ Thairath phân tích. 

Thairath
Tờ báo Thái Lan cho rằng phía Hàn Quốc mua bản quyền các trận 3 đội Việt Nam, Malaysia, Indonesia ở AFF Cup 2022

Theo đó, những lý do được tờ Thairath đưa ra là: "Cách đây không lâu, ĐTQG Hàn Quốc đã lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2022 nhưng để thua tương đối thất vọng trước Brazil. Sau trận đấu đó, HLV người Bồ Đào Nha Paulo Bento đã quyết định từ chức. Hiện tại, chiếc ghế thuyền trưởng của tuyển Hàn Quốc vẫn còn đang bỏ trống.

Tuy nhiên, điều thú vị là phía Hàn Quốc đã mua bản quyền các trận của tuyển Việt Nam, Indonesia, Malaysia tại AFF Cup. Hàn Quốc chỉ mua bản quyền 3 đội này mà thôi và người hâm mộ Hàn Quốc có thể theo dõi trọn vẹn các trận đấu này trên cả TV lẫn các nền tảng trực tuyến. 

Lý do nằm ở việc 3 đội tuyển Việt Nam, Indonesia và Malaysia đều đang được dẫn dắt bởi những HLV người Hàn Quốc gồm Park Hang-seo (Việt Nam), Shin Tae-yong (Indonesia) và Kim Pan-gon (Malaysia)".

park-hang-seo-shin-tae-yong
HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae-yong là hai chiến lược gia người Hàn Quốc khá thành công ở Đông Nam Á

"Trong số những nhà cầm quân này thì HLV Shin Tae-yong và HLV Park Hang Seo được giới mộ điệu Hàn Quốc đánh giá khá cao. Hiện những người Hàn Quốc muốn phân tích về khả năng cầm quân của họ để xem họ liệu có phù hợp để trở thành tân thuyền trưởng của tuyển Hàn Quốc hay không.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan dường như không có mối quan hệ nào với việc tìm kiếm một HLV mới cho tuyển Hàn Quốc. Vì vậy, các trận đấu của tuyển Thái Lan ở AFF Cup sẽ không được phát sóng tại Hàn Quốc".

VIDEO: HLV Park Hang Seo và trợ lý Hàn Quốc chia sẻ bí kíp tập thể lực 
Theo dõi Sports442 trên