sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Nhật: "Thái Lan khó bảo vệ ngôi vương AFF Cup khi thiếu át chủ bài"

Thứ sáu, 23/12/2022 13:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Nhật Bản cho rằng ĐT Thái Lan sẽ gặp khó trong hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup khi thiếu vắng nhiều gương mặt then chốt trong đội hình.

Tại trận ra quân AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan giành chiến thắng tưng bừng trước Brunei với 5 bàn không gỡ. Với màn trình diễn này, "Voi chiến" đã phần nào phô ra sức mạnh của nhà đương kim vô địch, bất chấp việc thiếu vắng loạt ngôi sao.

thai lan vs brunei
ĐT Thái Lan khởi đầu AFF Cup 2022 bằng chiến thắng đậm đà trước Brunei

Nhận định về cơ hội vô địch của ĐT Thái Lan tại AFF Cup năm nay, trang Soccer-king của Nhật Bản bày tỏ sự quan ngại: "Chanathip và Supachok không tham dự AFF Cup 2022. Với Chanathip, cậu ấy góp mặt trong 3 chức vô địch AFF Cup gần nhất của tuyển Thái Lan. Thiếu vắng Chanathip sẽ tạo ảnh hưởng lớn đến toàn đội".

Theo đó, trước thềm AFF Cup 2022, Chanathip và Supachok đã chủ động không tham dự giải đấu vì muốn có thời gian nghỉ ngơi, đồng thời nhường cơ hội cho những cầu thủ khác cùng vị trí. 

Ngoài yếu tố chủ quan, trang Soccer-king còn cho rằng sự phát triển của các đội bóng Đông Nam Á khác khiến Thái Lan không còn giữ được vị thế của mình trong khu vực. Bởi vậy, hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2022 năm nay của "Voi chiến" cũng trở nên gian nan hơn.

supachok chanathip
Loạt trụ cột của ĐT Thái Lan không tham dự AFF Cup 2022

"Những năm gần đây, Việt Nam phát triển rất nhanh. Các nước khác ở Đông Nam Á cũng đang mạnh lên, Thái Lan không còn sự vượt trội về đẳng cấp.

Trên thực tế, tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của World Cup 2022, nơi bốn quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia vào chung bảng, Thái Lan có hai trận hòa với Việt Nam, một trận thắng và một trận hòa với Indonesia, đồng thời thua cả hai trận trước Malaysia.

Trong bản đồ quyền lực Đông Nam Á hiện tại, sẽ không dễ để Thái Lan bảo vệ ngôi vương khi không có quân át chủ bài (Chanathip)", trang Soccer-king nhận định.

Nhìn vào bảng A - AFF Cup 2022, Soccer-king nhận định cơ hội vào bán kết giải đấu của Thái Lan là nằm trong tầm với. Nhiều khả năng "Voi chiến" sẽ đụng độ Malaysia hoặc Việt Nam ở vòng đấu này.

VIDEO: Highlights Thái Lan vs Brunei trận ra quân bảng A - AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên