sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Campuchia lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu AFF Cup 2022

Thứ năm, 22/12/2022 23:19 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

HLV ĐT Campuchia - Ryu Hirose thừa nhận lịch thi đấu AFF Cup 2022 đang gây khó khăn cho đội nhà nói riêng cũng như tất cả các đội bóng tham dự giải đấu.

Ở trận ra quân AFF Cup 2022, ĐT Campuchia bất ngờ đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là Philippines với tỷ số 3-2. Chiến thắng tưng bừng này được coi là bước đà tâm lý tốt để "Những chiến binh Angkor" có thể tự tin chinh chiến chặng đường phía trước của giải đấu. 

dt campuchia
ĐT Campuchia có được khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, ĐT Campuchia sẽ đối đầu với Malaysia vào lúc 16h30 ngày mai (23/12). Tính từ thời điểm sau khi kết thúc trận đấu với Philippines, đoàn quân của HLV Ryu Hirose chỉ có vỏn vẹn 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu này, bao gồm cả thời gian di chuyển giữa các nước. 

Theo đó, HLV Ryu Hirose cũng lên tiếng thừa nhận những khó khăn: "Chúng tôi mới đến hôm qua (21/12). Và đội mới tập nhẹ một chút. Nhìn chung các cầu thủ vẫn còn hơi mệt. Hy vọng là họ sẽ đạt thể lực tốt nhất cho trận đấu ngày mai với ĐTQG Indonesia. 

ĐT Campuchia đã có những sự chuẩn bị cho trận này. Dù gặp những khó khăn khi chỉ có một ngày chuẩn bị trước trận gặp Indonesia nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình. Và tôi hy vọng đội sẽ có một kết quả tốt vào ngày mai.

Nếu bạn nhìn vào bảng xếp hạng FIFA, bạn có thể thấy khoảng cách giữa các đội, nhưng không phải chúng tôi không thể thắng. ĐT Campuchia đã chuẩn bị tốt về mặt chiến thuật. Trước Philippines, chúng tôi đã làm rất tốt và điều đó có thể tiếp thêm cho chúng tôi sự tự tin".

hlv campuchia
HLV ĐT Campuchia thừa nhận đội nhà gặp khó khăn bởi lịch thi đấu của AFF Cup năm nay

Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa hai đội, Campuchia có phần cảm thấy tự ti khi để thua tới 16 trận và mới hòa 1 trận trong 17 lần chạm trán ĐT Indonesia. Tuy nhiên, "nhà vua" Đông Nam Á hoàn toàn có thể lạc quan về nghĩ đến điều bất ngờ trong cuộc đối đầu sắp tới, nhất là khi trên BXH bảng A - AFF Cup 2022 lúc này, Campuchia còn đang chiếm lợi thế khi sánh bước cùng ĐT Thái Lan chiếm giữ ngôi đầu. 

"Chúng tôi không có nhiều thông tin về đội tuyển Indonesia nhưng Campuchia sẽ cảnh giác với tất cả các cầu thủ của họ", nhà cầm quân ĐT Campuchia khẳng định.

VIDEO: Khoảnh khắc xúc động HLV Honda đội mưa khi Campuchia bị loại ở SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên